• goldenblitz creative

Những vị trí không thể thiếu trong Agency

Đã cập nhật: 14 Th07 2020

Những vị trí nào đóng vai trò quan trọng trong Agency? Cùng Blitz Creatives tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp câu hỏi trên nhé!


Trong thời gian gần đây, từ "Agency" đang được nhắc đến nhiều hơn, đặc biệt là với doanh nghiệp. Điều này bắt nguồn từ lý do là chúng ta đang sống trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ và kỹ thuật số, việc sử dụng hình ảnh để quảng cáo các sản phẩm dịch vụ sẽ được yêu cầu nhiều hơn. Chính vì thế, sự có mặt của các agency làm Digital Marketing là rất cần thiết.


1. Khái niệm về Agency


Agency là những công ty dịch vụ tiếp thị truyền thông quảng cáo như marketing online, email marketing, thiết kế website...cho các công ty khác. Ngày nay, các Agency đã mở rộng lĩnh vực của mình, đặc biệt sang 2 mảng là SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing)


Có thể hiểu Agency một cách đơn giản là một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp. Trong 4P của Marketing ( Product – Price – Place – Promotion) thì các công ty sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là Sản phẩm – Giá cả – Phân phối và chữ P cuối (Tiếp thị) sẽ thuê các agency làm.


Một công ty tiếp thị số sẽ khác với công ty tiếp thị truyền thống ở chỗ nó thường tập trung vào tiếp thị dựa trên kết quả của thế giới nhiều hơn.


Agency có 4 chức năng chính bao gồm: quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp khách hàng; Quảng bá sản phẩm/dịch vụ; Marketing truyền thống và Digital Marketing: mạng xã hội, website, viết blog,…



2. Những vị trí thường thấy trong một Agency


Trong một Agency thường có nhiều vị trí đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau, có thể kể đến như:


2.1 Content writer


Content writer là người chịu trách nhiệm về nội dung, từ lập kế hoạch cho đến lên ý tưởng, viết bài cho các chiến dịch quảng cáo. Ngoài việc viết nội dung, Content Writer còn phải đảm bảo bài viết của mình chuẩn SEO để có thể dễ dàng được tối ưu bởi các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là SEO Google.



2.2 Copywriter


Copywriter là người đóng góp ý tưởng, ngôn từ và viết nội dung quảng cáo như những câu slogan, tiêu đề, tagline,… Họ chắt lọc  những từ ngữ nhằm miêu tả sản phẩm, dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút khách hàng nhất.



2.3 Designer


Nhiệm vụ của Designer trong Agency là thiết kế tạo ra những sản phẩm để in ra và xuất bản dựa trên nội dung từ các content writer. Họ là người truyền tải những nội dung của Copywriter thành những hình ảnh, cách sắp xếp bố cục sao cho bắt mắt và giúp cho các mẫu quảng cáo thể hiện được một cách ấn tượng nhất.



2.4 Photographer


Photographer là người chịu trách nhiệm các công việc liên quan đến nhiếp ảnh để Designer sử dụng trong việc thêm các hình ảnh minh họa cho nội dung bài viết.



2.5 Media Planner



Với sự phát triển của các nền tảng xã hội như Instagram hay Facebook, Media planner ngày càng có vai trò quan trọng. Vai trò của họ là lên kế hoạch truyền thông, phân tích các chỉ số như khách hàng tiềm năng, tương tác, leads, cũng như tìm hiểu sở thích người dùng.


2.6 Account Executive


Là người trung gian kết nối Agency với khách hàng, hay nói cách khác là chăm sóc khách hàng. Công việc chính của họ là, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và khách hàng, nhận thông tin từ khách hàng, tính giá cho mỗi dự án khi hợp tác với khách hàng, kiểm tra thành phẩm trước khi giao hàng…



2.7 Account Mangager


Account Manager là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi lại yêu cầu đó cho các thành viên khác.



Tất cả các bị trí trên đều có mối quan hệ chặt chẽ khi làm việc với nhau nhằm đảm bảo Agency hoạt động hiệu quả nhất.


Vậy là Blitz Creatives đã cùng các bạn tìm hiểu định nghĩa về một digital marketing agency và các công việc thường thấy trong agency đó. Để tham khảo thêm về các dịch vụ digital marketing chất lượng hoặc trở thành những người cung cấp các sản phẩm về digital marketing, bạn có thể ghé thăm website Blitz Creatives.

9 lượt xem0 bình luận