• goldenblitz creative

Những thông tin bạn cần nắm chắc về Email Marketing

Email Marketing là một hình thức quảng bá sản phẩm phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang muốn thử sức với lĩnh vực này hãy cùng Blitz Creatives tìm hiểu thông tin về nó nhé!


Những năm về trước, nhiều doanh nghiệp xem Email Marketing như “chú vịt xấu xí” của ngành Marketing. Người ta sẽ nghĩ nhiều hơn về Social Media Marketing, SEO thay vì Email Marketing. Tuy nhiên, trong bốn năm qua mọi thứ đã thay đổi và ngày nay rất nhiều sản phẩm dịch vụ đã đạt được thành công của mình khi áp dụng chiến lược Email Marketing khôn ngoan. Vậy Email Marketing là gì? Cùng theo dõi bài viết này của Blitz Creatives để hiểu thêm về loại Digital Marketing này nhé!


1. Email Marketing là gì?


Nói một cách đơn giản, Email Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm qua email nhằm thu hút khách hàng và thu được lợi nhuận. Tại Việt Nam, thói quen sử dụng email của khách hàng là chưa cao nhưng ở một số lĩnh vực, nếu các công ty có thể tận dụng được lợi thế của Email Marketing thì kết quả mang lại sẽ rất khả quan.



2. Các loại Email Marketing phổ biến


  • Email thông tin: Email thông tin dùng để cung cấp thông tin đến với người dùng. Thông tin đó có thể là cập nhật mới nhất về sản phẩm hoặc đơn giản chỉ là một lười nhắc nhở khách hàng thăm website của bạn mỗi tháng.

  • Newsletter: Newsletter dùng để tiếp thị và mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng Newsletter để nhấn mạnh về sản phẩm, những sự kiện sắp tới hoặc những giá trị cốt lõi của thương hiệu.

  • Sale/Promotion Email: Khi cửa hàng của bạn chuẩn bị có một dịp sale lớn hay các khuyến mãi đặc biệt, bạn có thể sử dụng Email Marketing dưới dạng Sale hoặc Promotion Email để gửi các mã giảm giá đến cho khách hàng. Có thể nói đây là một cách làm hiệu quả để thu hút sự chú ý và tăng doanh thu của sản phẩm của doanh nghiệp khi làm Marketing.

  • Email chúc mừng sinh nhật hoặc ngày lễ đặc biệt: Là loại email có hình thức chúc mừng một sự kiện đặc biệt của khách hàng và kèm theo các phần quà như mã giảm giá hoặc mã code đặc biệt trong tháng. 

  • Email chào mừng và cảm ơn: Hai loại email này dùng để chào đón khách hàng mới và cảm ơn khi họ thực hiện một hành động nào đó. Hình thức Marketing này sẽ gây thiện cảm với khách hàng và giúp họ có nhiều ấn tượng hơn đối với sản phẩm của bạn.


3. Tại sao nên sử dụng Email Marketing?


Có rất nhiều lý do mà doanh nghiệp nên xem xét Email Marketing như một công cụ quan trọng khi làm Marketing. Có thể kể đến một số lợi ích to lớn của Email Marketing như:

  • Là một trong những hình thức marketing ít tốn kém nhất nhưng đồng thời cũng hiệu quả không kém trong việc thu thập dữ liệu khách hàng, lôi kéo họ tham gia vào hoạt động mua bán tích cực hơn. 

  • Đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm cùng các khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người đăng kí. Bất kỳ một thông tin nào trong email họ nhận được đều đóng vai trò thúc đẩy quá trình mua hàng giữa họ và doanh nghiệp.

  • Có thể dùng để chạy quảng cáo trên Facebook và Google Adwords.  Nếu muốn quảng cáo chỉ hiển thị đến những khách hàng đã từng mua hàng, bạn chỉ cần lưu lại email của họ và chạy quảng cáo đến nhóm email đó.


Có thể thấy Email Marketing có rất nhiều lợi ích mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình. Vì vậy bên cạnh việc marketing trên các nền tảng xã hội, SEO… thì các cá nhân hay công ty cũng nên đầu tư vào Email Marketing để đem lại hiệu quả cao nhất. Hy vọng những chia sẻ trên từ các chuyên gia của Blitz Creatives sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức Marketing này và biết cách tận dụng sao cho hợp lý nhất. Chúc bạn thành công!

46 lượt xem0 bình luận