• goldenblitz creative

Xu hướng truyền thông xã hội cho năm 2021

Muốn đi đầu trong cuộc chiến truyền thông xã hội? Dưới đây là các xu hướng truyền thông xã hội lớn nhất được dự đoán cho năm 2021 và hơn thế nữa.



Trong thập kỷ qua, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok không chỉ thay đổi cách chúng ta tương tác với nhau mà còn thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng nội dung trực tuyến, bao gồm cả nội dung marketing.


Với sự phát triển của nó, truyền thông xã hội đã trở thành một kênh chính để marketers thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng sự cạnh tranh cao và bão hòa của nội dung trực tuyến đồng nghĩa với việc sẽ khó hơn để có thể trở nên nổi bật trong số đông.


Được thúc đẩy bởi sự phát triển của công nghệ điện thoại thông minh, mạng xã hội là một chuỗi vô tận các xu hướng, tính năng và nền tảng mới. Và với ước tính khoảng 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, con số được báo cáo là đang tăng thêm 100 triệu người mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi các xu hướng truyền thông xã hội mới liên tục xuất hiện và phát triển mỗi ngày.


Trong số các xu hướng truyền thông xã hội của năm 2020, chúng ta đã thấy sự bùng nổ của TikTok, tăng cường hoạt động và hỗ trợ các phong trào chính trị và xã hội, Instagram Shops, chưa kể đến sự bùng nổ của UGC do cuộc khủng hoảng toàn cầu. Và một sự thật luôn đúng đó là nếu bạn muốn đi đầu trong trò chơi truyền thông xã hội, bạn phải cập nhật những xu hướng mới nhất và tuyệt vời nhất đang gây bão trên mạng xã hội.


Dưới đây là những xu hướng truyền thông xã hội được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2021.


1. Video dạng ngắn (Short-form Video)



Không có gì ngạc nhiên khi video trên mạng xã hội là hình thức hấp dẫn nhất của nội dung kỹ thuật số trực tuyến. Nhưng do tính chất có thể chỉnh sửa nhanh chóng của phương tiện truyền thông xã hội, nội dung video dạng ngắn nói riêng đã nhanh chóng trở thành một yếu tố chính trong nguồn cấp dữ liệu xã hội của chúng ta.


Mặc dù video dạng dài ban đầu được đánh giá là sẽ vượt qua video dạng ngắn vào năm 2020 - như đã thấy trong video mang thương hiệu Working From Home của Apple và loạt quảng cáo Superbowl đáng kinh ngạc của năm nay - việc TikTok và Instagram giới thiệu tính năng Reels mới nhất có nghĩa là nội dung video ngắn sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vào năm 2021.


Năm ngoái, các tên tuổi lớn như MAC Cosmetics và NBA đã bắt đầu sử dụng TikTok để giúp thương hiệu của họ dễ tiếp cận hơn và mang đến cho khách hàng cái nhìn thoáng qua những hình ảnh hậu trường. Nhiều thương hiệu khác đang theo đuổi sự tiện lợi sau sự ra mắt của Instagram Reels, Louis Vuitton và Sephora đã sử dụng tính năng video dạng ngắn để quảng cáo dòng thời trang cao cấp của mình.



Video ngắn gọn, dễ làm, dễ xem, là một xu hướng được khuếch đại bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu, với các quy định giãn cách xã hội và nhân viên chuyển sang làm việc tại nhà dẫn đến số lượng người tạo và sử dụng nội dung bằng điện thoại ngày càng tăng. Đối với các thương hiệu và người sáng tạo nội dung cũng vậy, xu hướng này cần được chú ý trong vòng 12 tháng tới.


Chuyên gia Marketing Kỹ thuật số của Envato, Madeleine Rochecouste, cho biết: “Nếu bạn muốn dẫn đầu cuộc chơi và luôn quan tâm đến nó, điều quan trọng là phải sử dụng các tính năng mới, như Reels của Instagram. Nếu Instagram là nền tảng truyền thông xã hội chính của bạn hoặc nếu bạn tạo nội dung thường xuyên, bạn nên cân nhắc việc tạo hoặc định vị lại nội dung của mình cho Reels của bạn. Instagram đang thúc đẩy và ủng hộ những người sáng tạo nội dung sử dụng Story bằng cách chủ yếu làm nổi bật Story của họ trên trang khám phá và nguồn cấp dữ liệu Instagram. Thực tế là Reels nằm trong ứng dụng Instagram cũng là một dấu hiệu lớn cho thấy Instagram muốn nó thành công và có thể là một lợi thế rất lớn cho người sáng tạo nội dung để có tất cả nội dung của họ trong một ứng dụng. Vì vậy, nếu có thể, tốt nhất bạn nên đi theo làn sóng này trong giai đoạn đầu để có thêm một số quảng cáo từ Instagram cho những gì bạn muốn nói, bán hoặc chia sẻ với cộng đồng của mình”.


2. Thương mại trên mạng xã hội (Social Commerce)



Với gần một nửa dân số thế giới hiện đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, thương mại trên mạng xã hội - việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy mua hàng thương mại điện tử - rõ ràng là bước tiếp theo cho mua sắm trực tuyến. Thương mại trên mạng xã hội là một xu hướng đang dần xâm nhập vào các nền tảng truyền thông xã hội của chúng ta trong vài năm qua, và sự ra đời của Shops và Instagram Shops, cùng với các đợt đóng cửa đang diễn ra trên khắp thế giới, cho thấy rằng thương mại trên mạng xã hội sẽ là một cú hít lớn vào năm 2021.


Nghiên cứu cho thấy 71% người tiêu dùng chuyển sang mạng xã hội để tìm cảm hứng mua sắm, với 55% người mua sắm trực tuyến đang thực hiện phần lớn việc mua hàng của họ thông qua các kênh truyền thông xã hội. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người dùng mạng xã hội, các thương hiệu như ASOS, Clothing the Gap, Fy và Levi’s, đã bắt đầu bán sản phẩm của họ thông qua Instagram Shops, Facebook Shops và thậm chí là Danh mục Pinterest.



Mang đến cho các thương hiệu cơ hội hợp lý hóa trải nghiệm mua sắm của họ trên nhiều kênh và nền tảng, đồng thời cho phép người tiêu dùng mua khi họ lướt mạng xã hội, không thể phủ nhận rằng các bài đăng bán hàng là con đường của tương lai.


“Ngày trước, tôi luôn nghĩ rằng thật tuyệt nếu mua thứ gì đó bạn đã thấy trên TV ngay từ khi nhấp vào điều khiển từ xa. Đó là những gì thương mại trên mạng xã hội cho phép”, Madeleine nói. “Bạn đang nỗ lực tạo ra một số nội dung hoành tráng để bán sản phẩm của mình, vậy tại sao không thêm chức năng để cộng đồng của bạn mua sản phẩm đó ngay từ bài đăng? Điều quan trọng là làm cho kênh chuyển đổi của bạn trở nên tiện lợi nhất có thể. Vì vậy, việc cho phép khách hàng tiềm năng chuyển đổi từ bài đăng của bạn có thể giúp giảm số lượt bỏ qua nếu họ phải rời khỏi bài đăng, tìm trang web của bạn, thao tác trên trang web, tìm sản phẩm và mua hàng từ đó”.


3. Xu hướng tương tác thực (Augmented Reality)



Với thế giới của chúng ta hiện đang xoay quanh công nghệ, xu hướng tương tác thực (AR) đã bắt đầu ảnh hưởng lớn đến các phương tiện truyền thông xã hội. Trên thực tế, AR đã trở thành yếu tố chính của một số mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với các bộ lọc AR mới và công nghệ AR luôn được giới thiệu tới người dùng.


Xu hướng tương tác thực là gì?


Trái ngược với thực tế ảo - ngụ ý tạo ra một thế giới hoàn toàn mới từ đầu – tương tác thực là công nghệ sử dụng thế giới thực và đưa ra các project ảo do máy tính tạo ra để nâng cao trải nghiệm của chúng ta.

Được yêu thích bởi các nền tảng như Facebook, Snapchat và Instagram, chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng của các bộ lọc AR trên phương tiện truyền thông xã hội - đặc biệt là giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu. Mặc dù nội dung mạng xã hội trong nguồn cấp dữ liệu đang tiếp tục trở nên chân thực và đa dạng hơn, nhưng ngày nay, hiếm khi thấy Story trên Instagram không bị thay đổi hoặc nâng cao bằng bộ lọc AR tiên tiến hoặc công nghệ thay đổi khuôn mặt.


Bộ lọc AR đã trở nên phổ biến đến mức Instagram hiện cho phép bất kỳ ai - thương hiệu, doanh nghiệp, người ảnh hưởng và thậm chí cả người dùng - tạo bộ lọc của riêng họ để người khác sử dụng trong Story của họ. Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng Rowi Singh đã phát hành một số bộ lọc AR Instagram lấy cảm hứng từ vẻ ngoài trang điểm độc đáo của cô và tạp chí thời trang Vogue thậm chí còn tạo bộ lọc Diamond Instagram của riêng họ để vinh danh sinh nhật lần thứ 60 của Vogue Australia. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ đạt đến một cấp độ hoàn toàn mới.



Chuyên gia truyền thông xã hội Jo Birleson của Envato cho biết: “Khả năng tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội là yếu tố làm cho phương tiện khác biệt với những phương tiện khác và AR là bước phát triển tiếp theo của sự tương tác đó. Công nghệ AR cho phép bạn chèn các trải nghiệm tương tác kỹ thuật số lên chế độ xem của bạn về thế giới thực, giúp kết nối thế giới trực tuyến và ngoại tuyến và cung cấp trải nghiệm sâu hơn. Từ góc độ marketing, AR sẽ cho phép người dùng tương tác với sản phẩm hoặc thương hiệu ở mức độ sâu hơn nhiều so với mức họ thường có thể làm.


“Đối với các thương hiệu, các bộ lọc AR của Instagram Stories là một cách tươi mới để xây dựng sự tương tác và nhận thức về thương hiệu của khách hàng, đưa thương hiệu hoặc sản phẩm của họ vào trải nghiệm xã hội hàng ngày của mọi người. Mặc dù bộ lọc AR trên Instagram Stories đã được giới thiệu cách đây một thời gian, nhưng gần đây mọi người mới có thể tạo bộ lọc AR của riêng mình với Spark AR Studio. Vì vậy, bây giờ bạn có thể, tại sao bạn lại không?"


4. Marketing cá nhân hóa (Personalized Marketing)



Với nhiều doanh nghiệp xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày, người dùng ngày càng trở nên chọn lọc với nội dung mà họ chọn để xem. Do đó, nhiều thương hiệu đã bắt đầu kết hợp cá nhân hóa vào các chiến lược marketing truyền thông xã hội của họ để khiến khách hàng mục tiêu của họ ngạc nhiên và nổi bật trong không gian truyền thông xã hội đông đúc.


Marketing cá nhân hóa là gì?


Marketing cá nhân hóa không có gì mới và về cơ bản nó là nghệ thuật sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để điều chỉnh hoạt động tiếp thị của bạn cho phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu. Tuy nhiên, sức hút của việc sử dụng mạng xã hội để marketing được cá nhân hóa là nó cung cấp một lượng lớn dữ liệu, thông tin và hiểu biết sâu sắc, tất cả đều có thể được tận dụng để thu hút khán giả tốt hơn. Các kênh truyền thông xã hội có thể được sử dụng để giới thiệu các ưu đãi, quảng cáo, đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa hoặc thậm chí điều chỉnh nội dung dựa trên nhân khẩu học, các giao dịch mua trước đó hoặc tùy chọn nội dung. Và nhiều thương hiệu đã tận dụng hết khả năng cá nhân hóa này.



Có lẽ một trong những ví dụ điển hình ban đầu về việc marketing cá nhân hóa để thống trị mạng xã hội là chiến dịch #shareacoke nổi tiếng năm 2015 của Coca Cola. Thương hiệu đã thay thế biểu tượng thương hiệu của mình bằng tên người tiêu dùng và khuyến khích mọi người chia sẻ ảnh trên mạng xã hội với thẻ bắt đầu bằng #. Nó lan rộng như cháy rừng và Coca Cola hiện đang chuẩn bị khởi động lại chiến dịch trong năm nay với trọng tâm tăng cường vào sự đa dạng. Năm 2019, Spotify cũng phát hành chiến dịch marketing cá nhân hóa Spotify Wrapped, tiết lộ xu hướng phát trực tuyến và sở thích âm nhạc của từng người nghe từ thập kỷ trước. Cách tiếp cận này tỏ ra rất phổ biến trong số những người dùng Spotify, khiến hàng triệu người chia sẻ # 2019Wrapped cá nhân của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Và với lượng dữ liệu người dùng ngày càng tăng trên mạng xã hội, nhiều thương hiệu đang tiến xa hơn nữa hoạt động marketing được cá nhân hóa của họ, bằng cách tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng cụ thể trên mạng xã hội.


Lexus đã sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội để chạy hơn 1000 quảng cáo Facebook khác nhau trong một chiến dịch duy nhất được cá nhân hóa cho các nhóm khách hàng duy nhất và Cadbury chạy chiến dịch video trên Facebook cho phép người dùng tạo video được cá nhân hóa bằng dữ liệu lấy từ tài khoản của họ. Breast Cancer Now cũng thực hiện cách tiếp cận tương tự với chiến dịch marketing video được cá nhân hóa của họ.



Bất kể bạn thực hiện nó như thế nào, không thể phủ nhận rằng cá nhân hóa là một chiến lược marketing truyền thông xã hội cực kỳ hiệu quả và là xu hướng mà chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục vào năm 2021.

Madeleine nói: “Nếu bạn chưa thêm pixel Facebook vào trang web của mình, tôi thực sự khuyên bạn nên làm như vậy càng sớm càng tốt. Ngay cả khi bạn không định chạy quảng cáo Facebook hoặc Instagram ngay bây giờ, pixel sẽ cho phép bạn xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai và tạo lại chiến dịch marketing dựa trên những hành động mà khách truy cập đã thực hiện trên trang web của bạn. Dữ liệu này là cơ bản để xây dựng các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa. Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Analytics để hiểu rõ hơn về khán giả của mình thông qua pixel Facebook, điều này có thể giúp bạn tạo nội dung tuyệt vời cho các tài khoản xã hội của mình”.


5. Phát trực tiếp (Going Live)



Trong năm qua, video trực tiếp đã nhanh chóng trở thành hình thức nội dung thu hút nhất trên mạng xã hội. Chỉ riêng trong năm 2019, người dùng Internet đã xem 1,1 tỷ giờ video trực tiếp, đây là một con số khổng lồ.


Trên thực tế, 1/5 video trên Facebook là phát trực tiếp và 1 triệu người dùng Instagram đang xem video trực tiếp mỗi ngày. Các nền tảng xã hội khác cũng đã nhảy vào xu hướng video trực tiếp, chẳng hạn như Twitter, YouTube và gần đây nhất là LinkedIn.


Do đó, hàng loạt các thương hiệu lớn hiện đang phát trực tiếp:

  • Chipotle đang sử dụng IG Live để chia sẻ công thức nấu ăn.

  • Trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu, Global Citizen đang sử dụng IG Live để quảng bá chiến dịch #TogetheratHome của họ.

  • MTV sẽ phát trực tiếp trên Instagram với các buổi giao lưu #AloneTogether của họ.

  • Makeup megastore Sephora đã và đang sử dụng Facebook Live để phát trực tiếp các hướng dẫn trang điểm.

  • NASA đang sử dụng Trực tiếp trên YouTube để phát trực tiếp tin tức về khám phá khoa học và nghiên cứu hàng không.



Một trong những lý do chính khiến video trực tiếp trở nên phổ biến, đối với cả thương hiệu và cá nhân là do mức độ tương tác cao mà nó tạo ra. Video trực tiếp có tỷ lệ tương tác cao nhất trong tất cả các loại nội dung, cho phép khán giả không chỉ xem mà còn thực sự tương tác với những người, thương hiệu hoặc doanh nghiệp yêu thích của họ trên mạng xã hội trong thời gian thực. Mặc dù hiện tượng này chắc chắn đã tự phát triển, nhưng xu hướng video trực tiếp đã thực sự bùng nổ trong năm nay - giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu, các vấn đề môi trường và các phong trào xã hội đã thống trị năm 2020, mọi người đang khao khát tương tác hơn bao giờ hết.



“Vào năm 2020, người tiêu dùng xem video nhiều hơn bao giờ hết. Và bây giờ tất cả sắp được phát trực tiếp! Từ Facebook Live và Tik Tok đến Instagram Live & Instagram Reels, nó đang chứng tỏ là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khán giả xã hội của bạn”, Jo nói.


“Nó dường như khiến khán giả cảm thấy được tham gia nhiều hơn,” cô tiếp tục. “Như thể họ có thể ảnh hưởng hoặc là một phần của hành động thay vì xem nó một cách thụ động, đáp ứng nhu cầu mà chúng ta muốn được thỏa mãn ngay lúc này. Và trong thời điểm chúng ta bị bao quanh bởi nội dung, việc xem trực tiếp nội dung nào đó khiến bạn có vẻ như là người đầu tiên phát hiện ra. Điều này khiến tất cả chúng ta phải suy nghĩ, nếu nó không phải là "live", thì nó có thực sự xảy ra không? Một lợi ích khác là khi người dùng phát trực tiếp, nội dung đó sẽ được ưu tiên và đẩy lên đầu hàng đợi. Instagram thông báo cho những người theo dõi và đánh dấu ảnh hồ sơ của họ trong phần Story, làm cho ảnh xuất hiện đầu tiên trên nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi họ”.


6. Nội dung vì mục đích tốt (Content for Good)



Với sự tập trung ngày càng nhiều vào các vấn đề xã hội, chính trị và môi trường trên toàn thế giới trong suốt năm 2020 - chẳng hạn như Black Lives Matter, Biến đổi khí hậu, Nữ quyền, Covid-19 và nhiều vấn đề khác - đã có sự gia tăng lớn về số lượng người ủng hộ những vấn đề này, cũng như mở ra những cuộc trò chuyện lớn xoay quanh sức khỏe tinh thần, các vấn đề xã hội và quyền con người. Do đó, nhiều thương hiệu cũng đã bắt đầu ủng hộ những gì họ tin tưởng trên mạng xã hội và chia sẻ nội dung có ý nghĩa.


Các thương hiệu lớn như Reebok, Nike và Netflix đã công khai ủng hộ phong trào Black Lives Matter trên mạng xã hội, cùng với hàng triệu người đã chia sẻ nội dung giáo dục và truyền cảm hứng xung quanh phong trào BLM. Tại Úc, Ben & Jerry’s đã hợp tác với Hội đồng Khí hậu để thực hiện chiến dịch ‘Unfudge our Future’ mới nhất của họ - một loạt sản phẩm mới thúc giục chính phủ Úc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và sử dụng năng lượng tái tạo. Ngay cả bản thân Instagram cũng đã có những động thái lớn để luôn thông báo đến mọi người về vấn đề an toàn và hỗ trợ truyền thông trong đại dịch coronavirus.



Phương tiện truyền thông xã hội đã nhanh chóng trở thành cách chính để truyền bá nhận thức và chia sẻ nội dung vì nó cho phép các thương hiệu tiếp cận một lượng lớn người với thông điệp tích cực của họ, đồng thời tạo ra một cuộc đối thoại cởi mở bằng cách chào đón sự tương tác và tham gia từ khán giả của họ.


“Hơn bao giờ hết, các thương hiệu đang nói lên ý kiến ​​của họ về các vấn đề xã hội quan trọng và đi đầu trong các cuộc trò chuyện. Và họ đang sử dụng mạng xã hội để làm như vậy”, Jo nói. “Bạn không chỉ có thể tiếp cận nhiều người thông qua các nền tảng như Instagram và Facebook mà còn có thể đối thoại hai chiều về chủ đề, điều cần thiết để trở thành một phần của ‘cuộc trò chuyện’.


Cho dù đó là nội dung về tính bền vững của môi trường hay bình đẳng về chủng tộc, một thương hiệu tạo ra nội dung vì mục đích tốt có thể trở nên đáng nhớ hơn khi có một vị trí xác định và cũng được coi là tập trung vào sứ mệnh nhiều hơn (hoặc đam mê làm điều đúng đắn). Nhưng việc nói lên một ý kiến ​​sẽ không đi được xa nếu không có hành động ủng hộ nó. Nếu bạn định chia sẻ nội dung vì mục đích tốt, hãy làm cho nội dung đó có ý nghĩa. Bạn sẽ không muốn có thêm điều tiếng thay vì những điều giá trị".


7. Marketing tự nhận thức (Self-Aware Marketing)



Trong thời đại ngày nay, thật khó để lướt qua các phương tiện truyền thông xã hội mà không có cảm giác như bạn đang là mục tiêu được nhắm tới với các quảng cáo bên trái, phải và trung tâm màn hình. Trên thực tế, trung bình một người tiếp xúc với từ 6.000 đến 10.000 quảng cáo hàng ngày! Do sự bão hòa quá mức của các thương hiệu và marketing trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng như việc hướng tới nội dung chân thực hơn, với góc nhìn của một người tiêu dùng, có thể bạn sẽ sảng khoái khi thấy các công ty tự thừa nhận họ là gì. Và khi mọi người bắt đầu đặt câu hỏi về tính xác thực ngày càng nhiều, quảng cáo tự nhận thức đã trở thành xu hướng marketing mới nhất và tuyệt vời nhất để làm cho các kênh truyền thông xã hội của chúng ta “duyên dáng” hơn.


Marketing tự nhận thức là gì?


'Tâm lý ngược' của ngành marketing, marketing tự nhận thức được tập trung vào các quảng cáo châm biếm hoặc mỉa mai nhằm chế nhạo chính họ, các thương hiệu khác hoặc các ý tưởng quảng cáo nói chung. Trong khi các chiến dịch marketing truyền thống nhằm mục đích che giấu sự thật rằng họ đang cố gắng quảng bá sản phẩm để đạt được mục tiêu bán hàng, thì các chiến dịch marketing tự nhận thức lại làm điều ngược lại bằng cách đặt "người bán" ở vị trí trung tâm.



Trong vài năm qua, rất nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu thức tỉnh khái niệm marketing tự nhận thức. Có lẽ con đường marketing nhận thức về bản thân là đúng, vào năm 2018, thương hiệu sữa yến mạch Thụy Điển OFast đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn thế giới với hàng loạt áp phích, bảng quảng cáo và bài đăng trên mạng xã hội OOH vui nhộn - một chiến dịch chọc cười một cách trắng trợn, nhưng nhìn chung vẫn mang bản sắc của quảng cáo.


Sau đó, vào năm 2019, McDonald's đã phát hành một chiến dịch tự nhận thức về việc quảng cáo Signature Burger Collection của họ - một loạt các loại bánh mì kẹp thịt 'sang trọng' và các sản phẩm 'cao cấp' được phục vụ trên một đĩa bạc (theo nghĩa đen) - như một cách để bông đùa về mức giá thấp của thương hiệu.



Bây giờ vào năm 2020, rất nhiều thương hiệu đã bắt đầu sử dụng phương pháp marketing tự nhận thức trên mạng xã hội của họ, bao gồm cả Marmite, các bài đăng trên mạng xã hội đã chỉ ra bản chất gây tranh cãi của sản phẩm của họ một cách trắng trợn.


Mặc dù marketing thương hiệu của bạn bằng cách chế giễu nó có vẻ phản tác dụng, nhưng các chiến dịch marketing tự nhận thức tốt nhất nên lấy các giả định mà mọi người nắm giữ về một thương hiệu hoặc sản phẩm và đối mặt trực tiếp với họ - cho thấy mức độ xác thực và minh bạch mà người tiêu dùng đang khao khát nhiều hơn và nhiều hơn nữa.


Và đó là một vài nhận định về Dự đoán xu hướng truyền thông xã hội của chúng tôi cho năm 2021! Hy vọng rằng bạn đã có những thông tin hữu ích và nắm bắt được xu hướng marketing mới nhất.


Xem các bài Marketing liên quan tại đây.