• goldenblitz creative

Xu hướng thiết kế đồ họa dự đoán sẽ tạo nên một cuộc cách mạng năm 2021

Xu hướng thiết kế cho năm tới luôn là những tin tức quan trọng và năm 2021 sắp đến gần, sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới chưa bao giờ được mong đợi nhiều hơn thế.


Nói rằng năm 2020 là một năm kỳ lạ không phải là một lời nói suông. Nhưng trong thế giới trực tuyến, việc buộc phải đóng cửa các cửa hàng và cơ sở giáo dục, v.v. đã bị tác động rất lớn. Học từ xa, mua sắm trực tuyến và tìm kiếm thông tin giải trí qua mạng, chưa kể đến làm việc tại nhà và các nền tảng truyền thông đều có sự tăng trưởng nhanh chóng. Người tiêu dùng và các doanh nghiệp đã phải cố gắng để thích ứng nhanh hơn bao giờ hết.


Có một số yếu tố nhất định của thiết kế trang web luôn tồn tại, tốc độ nhanh, điều hướng dễ dàng và tăng cường bảo mật, cũng như sự phổ biến của chế độ tối tiết kiệm pin, bảo vệ mắt. Các xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất đang có một sự giao thoa với những khía cạnh này, nâng cao cách người dùng trải nghiệm chúng một cách trực quan. Và không chỉ trong thiết kế trang web, hiệu ứng này còn lan truyền đến thương hiệu, biểu tượng, ​​marketing, hình minh họa chung và trong tất cả các lĩnh vực thiết kế đồ họa cũng thể hiện rất rõ ràng.


Vì vậy, chúng ta hãy nâng cao tư duy của mình và đưa ra một số dự đoán. Tất nhiên, dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm, chúng tôi muốn cung cấp cho tất cả các bạn, những nhà thiết kế sáng tạo, những thông tin hữu ích về xu hướng sẽ chiếm sóng năm 2021. Hãy nhớ, đứng yên trong khi người khác tiến lên chính là đang thụt lùi.


1. Thiết kế 3D


Công bằng mà nói, xu hướng thiết kế 3D không phải là mới, nhưng nó đang ngày càng trở nên bắt mắt hơn. Xu hướng thiết kế này chắc chắn đã tận dụng tối đa những tiến bộ công nghệ và chức năng hiện đại hơn của các phần mềm. Việc gia tăng và phát triển của Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) trong thiết kế web cũng như cách chúng được ứng dụng vào giao diện người dùng, tốc độ internet, công nghệ và phần mềm đã cho thấy rằng các nhà thiết kế cần nâng cấp những thiết kế 3D của họ.



Thiết kế bởi Leo Natsume


Hình ảnh siêu thực đang dần trở nên phổ biến hơn, và theo đó, chúng tôi dự đoán rằng những hình ảnh 3D này sẽ có tác động đáng kinh ngạc, không chỉ được đẩy lên như một yếu tố phụ mà còn chiếm vị trí trung tâm, thậm chí thống trị toàn bộ trang của một website. Xu hướng kết hợp hình ảnh với các yếu tố minh họa cũng đang ảnh hưởng đến 3D. Các nhà thiết kế theo xu hướng đang kết hợp thiết kế 3D với ảnh hoặc hình minh họa phẳng. Những người khác đang thêm vào chuyển động và hoạt ảnh, tất cả đều để làm cho trang web nổi bật hơn so với những trang khác.


Thiết kế bởi Anna Novikova


Thiết kế bởi Nayab Fatima


Những tác phẩm tuyệt đẹp về mặt hình ảnh này không hoàn toàn là vì giá trị nghệ thuật, chúng gây hứng thú và thu hút người xem, thu hút sự chú ý của họ và ảnh hưởng quan trọng đến tỷ lệ rời khỏi trang web của bạn. Hãy xem những hình ảnh tuyệt vời mà chúng tôi đã chọn để đặt vào bài viết này. Các thiết kế này hoàn toàn được truyền cảm hứng từ những nhà thiết kế giỏi nhất hiện nay.


2. Thiết kế biểu tượng cảm xúc


Biểu tượng cảm xúc là dạng biểu tượng phổ biến hiện nay, cho phép các nhà thiết kế thêm cảm xúc vào các tuyên bố và trang web của họ. Chúng ngày càng phổ biến và thậm chí trở thành tính năng chủ chốt trong giao tiếp. Không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội như Snapchat, Instagram mới cần dùng biểu tượng cảm xúc để tương tác, điều tương tự có thể cũng cần đối với tất cả các thiết kế của bạn, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc tạo ra phản ứng và phản hồi, chúng làm dịu tâm trạng (điều mà tất cả chúng ta đều cần) và truyền đạt cảm xúc cơ bản.


Vì tất cả những lý do trên, xu hướng sử dụng biểu tượng cảm xúc trong thiết kế rất có thể sẽ tăng nhanh trong vài năm tới. Đã đến lúc trở nên sáng tạo hơn khi mọi thứ ngày càng giống nhau, bạn cần phải khác biệt. Xu hướng cho năm 2021 sẽ là việc sử dụng ngày càng nhiều biểu tượng cảm xúc sáng tạo và giàu trí tưởng tượng. Hãy nghĩ về các phong cách và kỹ thuật khác nhau để tạo ra chúng cũng như những cách và vị trí khác nhau để kết hợp chúng vào thiết kế của bạn.


Thiết kế bởi Mego studio


Thiết kế bởi Leo Natsume


3. Thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên


Các xu hướng thiết kế hữu cơ, nhẹ nhàng, tự nhiên đang dần xuất hiện bên lề các xu hướng hàng đầu trong khoảng 10 năm trở lại đây. Ý tưởng mô phỏng thiên nhiên, ánh sáng tự nhiên, màu sắc và tông màu đất nhẹ nhàng hơn, độ tương phản tự nhiên trong cách phối màu, đường nét đã trở lại. Nó phù hợp với xu hướng tối giản, bảng màu lặng, hình minh họa, thêm vào đó còn có các bộ lọc màu được thiết kế để tạo ra không khí tự nhiên, kết cấu bằng gỗ, đá…


Một tác dụng phụ được ghi nhận rõ ràng của tình hình đại dịch hiện nay là sự khao khát thiên nhiên. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người bị bắt phải ở nhà một thời gian dài đột ngột muốn tìm cớ ra ngoài. Và theo như tinh thần của xu hướng thiết kế này, nếu bạn không thể lên núi, hãy để núi đến với bạn.


Và những đặc tính cơ bản của thiên nhiên có thể phù hợp với mọi thiết kế, mọi kỹ thuật và mọi lĩnh vực thương mại. Thật may mắn cho các nhà thiết kế khi nguồn cảm hứng này chính là xu hướng thiết kế mà những người của năm 2021 mong muốn.


Thiết kế bởi Right Studio


Thiết kế bởi Supernova Design


4. Thiết kế ảo ảnh quang học


Khi hình ảnh mà bộ não nhận được không hoàn toàn hoạt động như bạn nhận thấy và đó là một sự đánh lừa thị giác, bạn sẽ làm gì? Ngay lập tức quay đi và quên nó đi, hoặc dành thời gian nhìn chằm chằm vào nó để cố gắng giải quyết. Chúng tôi biết câu trả lời. Nếu bạn không chắc chắn, hãy duyệt qua các thiết kế nổi bật bên dưới và xem bạn dành bao lâu để xem từng thiết kế!


Chúng ta đã thảo luận về những ưu điểm của thiết kế thu hút sự chú ý và khiến người xem bận rộn hơn trên trang web của bạn. Thiết kế ảo ảnh quang học là lý tưởng cho điều này và năm 2021 sẽ là năm mà các nhà thiết kế thực sự hứng thú với kiểu thiết kế này. Nếu thương hiệu của bạn có điều gì đó liên quan đến ý tưởng về sự chuyển động, những điều kỳ lạ hoặc tâm linh thì càng tốt, nhưng ngay cả khi bạn chỉ muốn thiết kế của mình trở nên nổi bật, được ghi nhớ và có yếu tố gây ngạc nhiên thì thiết kế ảo giác cũng đáng được xem xét.


Thiết kế bởi Txaber _


Thiết kế bởi Ben Johnston

Thiết kế bởi Carl Johan Hasselrot


Càng nhìn, càng cần phải nhìn. Bạn cố gắng giải quyết nó càng lâu, bạn càng cần phải giải quyết nó lâu hơn. Thật thông minh, thật dễ gây nghiện - đó là một cách kỳ diệu để lôi kéo người xem. Nhưng một lưu ý rằng, có thời gian và địa điểm. Lạm dụng quá mức là không tốt vì vậy hãy suy nghĩ về cách sử dụng.


5. Thiết kế kiểu chữ 3D


Thiết kế kiểu chữ gần như đã được hoàn thiện vào năm 2020, có một dòng chảy nghệ thuật hơn đối với các kiểu chữ và nó sẽ không sớm biến mất. Hình học hoặc có kết cấu, xu hướng tiếp theo có vẻ giống như đang phát triển thành kiểu chữ 3d, sử dụng các ý tưởng tương tự nhưng bổ sung thay vì chuyển đổi hoàn toàn sang một cái mới.


Thiết kế bởi – SAWDUST –


Thiết kế bởi T A V O


Dự đoán cho năm 2021 là các thiết kế kiểu chữ phổ biến của năm 2020 sẽ được chuyển thành 3D. Chữ siêu thực cho cảm giác như bạn có thể chạm vào nó. Bên cạnh đó là các yếu tố hoạt hình, kết cấu và hoa văn. Trên thực tế, thiết kế kiểu chữ đang nhanh chóng trở thành một biểu tượng lớn của sự đổi mới trong thiết kế đồ họa, sử dụng tất cả các kỹ thuật thời thượng nhất và dùng chúng theo những cách tuyệt vời và giàu trí tưởng tượng hơn.


Thiết kế bởi hayoung lee


6. Minh họa hoạt hình trong thiết kế


Một định dạng giữ được sự đa dạng, dễ thích nghi, giàu trí tưởng tượng nhưng thêm phần vui tươi và tạo nên tiếng cười. Hoàn hảo để khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu, tạo bầu không khí cho sản phẩm hoặc trang web và cực kỳ đa chức năng. Bạn có thể sử dụng nhân vật của mình trên trang web, danh thiếp, áp phích, tài liệu thuyết trình, thực sự không có giới hạn. Và tất cả mọi người không ai là không thích phim hoạt hình.


Chúng tôi đã rất vui khi tìm thấy một số thành phẩm thú vị để giới thiệu bên dưới. Bạn sẽ bị lóa mắt bởi chất lượng, sự đa dạng và sự pha trộn của các phong cách.


Thiết kế bởi OVCHARKA INDUSTRIES


Thiết kế bởi CarryGrow


7. Thiết kế ánh kim, mạ vàng


Hiệu ứng kim loại trong thiết kế đang trở thành xu hướng thời thượng vào năm 2021. Nó đã phổ biến trong thiết kế sản phẩm, minh chứng là những chiếc điện thoại thông minh mới nhất và nó sẽ trở thành một phần của xu hướng thiết kế năm 2021. Chúng hoàn toàn phù hợp với xu hướng thiết kế tối giản vì chất liệu ánh kim hoặc vàng luôn được yêu thích một các tự nhiên.


Các nhà thiết kế đã thành công trong việc thử nghiệm với các ngoại hình kim loại khác nhau như bạc, đồng thau và chì nhưng vàng vẫn là chủ đạo. Vàng thể hiện tất cả các biến thể của thiết kế kim loại, mờ, sáng bóng, hiệu ứng ánh sáng phản chiếu, chạm nổi, điêu khắc và cắt gọt.


7.1. Mạ vàng tạo cảm giác sang trọng


Vàng chắc chắn mang lại cảm giác sang trọng, đắt tiền và những thiết kế này minh họa cho việc vàng sẽ tạo nên xu hướng năm 2021. Việc mạ vàng các vật dụng hàng ngày sẽ mang lại cảm giác đặc biệt hơn.


Thiết kế bởi


7.2. Sự kết hợp giữa vàng và chất liệu hiện đại


Năm 2021, vàng sẽ được sử dụng kết hợp với các vật liệu khác theo nhiều cách khác nhau một cách giàu trí tưởng tượng. Ở đây, màu vàng mang đến sự tương phản nổi bật, khiến người xem không khỏi trầm trồ.


Thiết kế bởi


Thiết kế bởi Bihhel


8. Thiết kế nghệ thuật tạo khối (Voxel)


Voxel là một khối 3D, về cơ bản là phiên bản 2d của pixel 2D. Bạn sẽ thấy nó trong nhiều trò chơi điện tử như Minecraft và nó rất dễ nhận biết, gần giống như các khối lego. Bạn có thể thấy lý do tại sao phong cách này sẽ có những bước tiến lớn trên các bảng xếp hạng xu hướng cho năm 2021. Một kỹ thuật hình ảnh cao siêu, đó là sự đơn giản hơi trẻ con, mang sức hấp dẫn của những điều cổ điển nhưng lại vô cùng hiện đại.


Bạn chỉ cần xem qua bộ sưu tập thiết kế tuyệt vời được lựa chọn cẩn thận này để có cảm nhận về những gì có thể làm được. Nó năng động, vui nhộn và rất, rất đáng nhớ.


Thiết kế bởi


Thiết kế bởi


9. Thiết kế đơn sắc và Duotone


Ý tưởng về một bảng màu cùng tone đã xuất hiện trong thiết kế hiện đại một thời gian. Điều này một phần giúp ích cho các nhà thiết kế, bằng cách sử dụng thời gian có hạn của bạn trên các yếu tố phức tạp hơn và sử dụng các chủ đề màu đơn giản. Đối với người tiêu dùng, điều này cũng giúp đơn giản hóa thiết kế để bộ não không bị xáo trộn với một hỗn hợp phức tạp của các tính năng thiết kế.


Thiết kế bởi

Các nhà thiết kế có thể dễ dàng sử dụng các bộ lọc đơn sắc và thử nghiệm với các tông màu song song trong khi vẫn có khả năng thể hiện bản thân. Một điểm cộng khác là cảm giác hài hòa được mang lại bởi phong cách thiết kế này. Có ý kiến cho rằng điều này đang thúc đẩy nhu cầu về các chủ đề thoải mái, nhẹ nhàng hơn cho các trang web và màu sắc là một trong những câu trả lời cần có.


10. Thiết kế dạng hình học


Xu hướng thiết kế này là thứ mà chúng tôi nhận thấy đã xuất hiện được một thời gian nhưng có vẻ như sẽ đạt đến đỉnh điểm vào năm 2021. Ý tưởng là sử dụng các hình dạng riêng lẻ để tạo ra những hình lớn hơn phức tạp hơn. Các khối lớn thường có màu sắc gắt và đường viền kết hợp, thống nhất với nhau để tạo ra sự kết hợp giàu trí tưởng tượng.


Ý tưởng này dường như tách rời khỏi thực tế và ở một số khía cạnh nhấn mạnh cách các khối đơn giản xây dựng và phát triển thành những ý tưởng dễ nhận biết hơn. Các mối liên kết gắn liền với việc hình thành một cái gì đó lớn hơn nhiều so với các thành phần riêng lẻ, nó trở nên lý tưởng hơn với sự ảnh hưởng ngày càng tăng của đồ họa thông tin.


Dù bằng cách nào, chúng tôi cũng đã đưa ra một loạt các thiết kế thực sự mang tính biểu tượng tuyệt vời dưới đây.


10.1. Dạng hình học 3D trong thiết kế


Quản lý để kết hợp sự đơn giản của thiết kế khối với độ sâu, bóng và hiệu ứng chuyển màu của 3D sẽ trở thành xu hướng thịnh hành vào năm 2021. Mặc dù đơn giản và hấp dẫn nhưng nó mang lại phạm vi lớn cho việc sáng tạo và thiết kế giàu trí tưởng tượng.


Thiết kế bởi


10.2. Dạng hình học đơn giản trong thiết kế


Có một nghệ thuật để tạo ra thứ gì đó đáng nhớ một cách khéo léo từ các hình dạng cơ bản và đó là điều đáng chú ý vào năm 2021. Hình dạng phẳng đơn giản nhưng không phải thiết kế đơn giản, trừu tượng và tự tin.


Thiết kế bởi