• goldenblitz creative

Xu hướng màu sắc cho nhà thiết kế năm 2021

Sẵn sàng để bắt đầu lập kế hoạch cho bảng màu năm mới của bạn chưa? Sau khi thống kê các con số, đây là những màu nóng nhất mà chúng tôi dự đoán sẽ thấy ở mọi nơi vào năm 2021.


Năm 2020 có thể là một năm khủng hoảng toàn cầu và kinh tế có những biến chuyển tiêu cực, nhưng các xu hướng màu sắc mà chúng ta thấy trong 12 tháng qua lại rất dễ chịu và sang trọng. Trong bài viết này, chúng tôi cũng đã phát hiện ra ảnh hưởng mạnh mẽ của màu Pantone trong năm 2020, màu xanh cổ điển được đề cập khá nhiều, với nhiều sắc thái xanh lam xuất hiện trong các xu hướng màu sắc đang phát triển nhanh nhất.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét các dự đoán màu sắc mà chúng tôi đưa ra cho năm 2021. Thêm vào đó, chúng ta hãy xem màu Pantone của năm cho năm 2021.


Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế đồ họa


Trong khi đường nét, hình dạng và kết cấu là tất cả các yếu tố cơ bản của thiết kế đồ họa, màu sắc thực sự là vua khi nói đến việc truyền tải cảm xúc và tâm trạng. Lý thuyết màu sắc có thể đơn giản hóa các quy tắc về màu sắc ở một mức độ nào đó, nhưng khi được sử dụng trong ngữ cảnh phù hợp, không thể phủ nhận rằng màu sắc có thể tác động đến cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành xử.


Đối với những người làm việc trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, vai trò của màu sắc như một mã thương hiệu không thể nào bỏ qua được. Khi bạn nghĩ đến ‘French-Fried Gold’, bạn sẽ thấy ngay những mái vòm bằng vàng, trong khi Matel’s ‘Barbie Pink’ đã mang một nhận thức về tuổi thơ. Màu sắc có thể truyền tải nhiều điều hơn là lời nói và cho dù được sử dụng cho trải nghiệm người dùng hay marketing, nó vẫn giữ một vị trí quan trọng trong bộ công cụ của mọi nhà thiết kế.


Xu hướng màu năm 2021 là gì?


Không cần dài dòng nữa, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những màu sắc mà chúng tôi tin rằng các nhà thiết kế sẽ sử dụng vào năm 2021. Danh sách này sẽ vô cùng đa dạng, từ tông màu đất đến tông màu ngọc, cũng như những màu luôn xuất hiện định kỳ trên danh sách màu sắc hàng đầu trong vài năm qua.


1. Màu vàng huy chương



Vàng có thể trở nên sặc sỡ và phô trương khi được sử dụng sai cách, nhưng nó là màu cơ bản đối với nhiều nhà thiết kế. Sự óng ánh của màu vàng này rất phổ biến, nó đã đứng đầu danh sách dự đoán xu hướng màu sắc của nhiều website trong ba năm liên tiếp, với lượng tìm kiếm khổng lồ cho màu sắc này.

Màu vàng tiêu chuẩn này thường liên đới đến sự giàu có và thịnh vượng, nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, sức hấp dẫn của vàng có thể giảm đi vì mọi người sẽ không muốn bị nhắc nhở về sự phóng khoáng và hào nhoáng mà họ đang phải bỏ lỡ.



Tuy nhiên, xu hướng màu sắc này không chỉ là để thêm vào sự hào nhoáng mà còn là sự ấm áp. Ví dụ, chai Jack Daniels Tennessee Honey sử dụng chất liệu ấm và phản chiếu của vàng kết hợp với hình ảnh tổ ong bắt mắt để truyền đạt hương vị mượt mà của rượu whisky.



2. Ngọc trong đá


Rõ ràng diễn viên Adam Sandler có một chút sở trường trong việc dự đoán xu hướng màu sắc. Bản hit Uncut Gems của anh ấy trên Netflix có thể là nguồn cảm hứng cho xu hướng màu thứ hai mà chúng tôi nhận thấy. Đá quý và tông màu trang sức đang nổi lên với tư cách là nhóm màu phát triển nhanh nhất, đang trên đà làm bừng sáng các dự án thiết kế của bạn vào năm 2021. Trên thực tế, bốn trong số 10 màu phát triển nhanh nhất trong 12 tháng qua là đá quý.


Azure là màu số hai phát triển nhanh nhất vào năm 2020 (tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái), có nghĩa là màu xanh lục lam, được đặt theo tên của đá azurite, chắc chắn sẽ gây sóng gió vào năm 2021. Nhưng tất cả không dừng lại ở đó mà Hổ phách, Thạch anh tím, Sapphire và Ngọc bích đều xuất hiện trong các màu được tìm kiếm nhiều nhất trong năm. Những sắc thái trang sức phong phú này, giống như vàng, mang lại vẻ sang trọng cho thiết kế đồ họa.



Khi các nhà thiết kế tìm đến thế giới tự nhiên để lấy cảm hứng, đá quý nổi bật với sự đa dạng về hình dạng và kết cấu màu sắc. Tính biểu tượng của đá quý cũng rất thú vị. Hổ phách tượng trưng cho sức sống, sự tự tin và an toàn. Thạch anh tím được cho là mang lại sự bảo vệ, chữa bệnh và thanh lọc. Sapphire là cho trí tuệ, đức hạnh và vận may.


3. Màu xanh lam



Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Pantone đã có tác động lớn đến thị hiếu màu sắc vào năm 2020, bất chấp phản ứng trái chiều với thông báo về màu sắc của năm. Rõ ràng, khi mọi thứ trở nên tồi tệ - một đại dịch toàn cầu chẳng hạn - chúng ta tìm kiếm những màu sắc cổ điển và quen thuộc. Cũng như sự êm dịu và thanh bình (màu của biển và bầu trời), màu xanh lam được coi là truyền thống và ổn định. Đây là màu được 43% công ty trong danh sách Fortune 500, từ Dell đến Facebook, ưa chuộng vì nó thúc đẩy sự tự tin và tin cậy.



Khi khách sạn Itajara ở Brazil muốn truyền đạt cách tiếp cận cổ điển của mình đối với lòng hiếu khách, các nhà thiết kế đã chọn một màu xanh đậm - tương tự như màu xanh cổ điển của năm của Pantone - để làm nền cho bản sắc trực quan của nó.


4. Màu mang lại sự ấm áp và an ủi



Bên cạnh sự thanh bình và ổn định của xanh lam, các nhà thiết kế cũng đang sử dụng các màu sắc ấm áp để tạo thêm sự rung cảm tích cực cho thiết kế của họ. Trong top 10 màu sắc phổ biến nhất trong năm, chúng ta thấy có Đỏ, Hồng, Cam và Vàng, trong đó tông màu hồng được Pantone xác định là xu hướng chủ đạo của năm 2020.


Màu sắc ấm áp có thể kích thích và gây hưng phấn - hãy nghĩ đến Ferrari, giày đế đỏ của Christian Louboutin hay son môi đỏ. Chúng cũng có thể tinh tế và ngọt ngào như sherbert, cam quýt và má hồng.


Trên thực tế, từ màu hồng cổ điển cho đến màu hồng san hô của Pantone, độ phổ biến của màu hồng dường như không hề suy giảm.



Sắc thái ấm áp là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của ai đó, vì vậy bạn có thể sử dụng một màu duy nhất để làm nổi bật hoặc nhấn mạnh một yếu tố cụ thể trong thiết kế của mình. Ngoài ra, hãy lấy cảm hứng từ nhà thiết kế người Ukraina Tania Yakunova và truyền vào tác phẩm của bạn ánh nắng bằng cách sử dụng bảng màu mùa hè.



Hình minh họa của cô ấy ngay lập tức cho chúng ta biết rằng đồ uống nổi bật đang bùng nổ với hương vị trái cây. Từ màu đỏ ruby ​​và màu đỏ tươi đậm đà của Very Cherry, đến màu vàng zesty và cam cháy của Sweet Citrus, các thiết kế và lựa chọn màu sắc vui tươi của Tania đều rất lạc quan và nâng cao tinh thần.


5. Màu có khả năng làm dịu mát



Sẽ thật thiếu sót khi nói rằng thẩm mỹ năm 2021 sẽ ấm áp và rực rỡ. Chúng tôi cũng đang thấy rất nhiều màu xanh lá cây và xanh dương thu hút được sức hút. Điều này bao gồm xanh lam đậm, xanh lam, chàm, xanh ngọc bích và xanh lam nhạt như đã được đề cập.


Màu xanh lá cây có những lợi ích làm dịu thường do màu xanh lam (không có gì ngạc nhiên khi nó bao gồm màu xanh lam) và thường được liên kết với sự giàu có, đổi mới và thiên nhiên. Các thương hiệu như Tic Tac, Heineken và Lacoste đã được hưởng lợi từ sự làm mát và hấp dẫn tươi mới của màu xanh trong logo của họ.



Các tông màu xanh, phấn và tông bạc hà đều được xác định trong xu hướng màu mùa thu của Pantone. Vào năm 2021, bạn có thể chọn tập trung vào màu lạnh hoặc sử dụng chúng cùng với màu ấm để thêm các yếu tố bổ sung và tương phản cho tác phẩm của mình. Lấy cảm hứng từ chiến dịch quảng cáo này, nơi Cardi B tạo dáng cho Balenciaga. Hình ảnh bắt mắt tạo nên sự cân bằng tuyệt đẹp giữa thảm cỏ xanh lục bảo mát mẻ và những mảng nắng vàng ấm áp.



6. Màu trung tính và tông màu đất



Bạn có thể thấy bảng màu trung tính được các influencer phong cách ưa chuộng, vì màu sắc trung tính đang tiếp tục có tác động đến thế giới thiết kế với sự tăng trưởng mạnh mẽ qua từng năm. Màu "be" từng là một sự xúc phạm, nhưng giờ đây nó là màu được ngành thời trang và thiết kế nội thất áp dụng.

Tông màu đất đã trở nên phổ biến hơn nhờ sự xuất hiện của thiết kế hữu cơ và được Pantone xác định là xu hướng chủ đạo cho năm 2020 trong hướng dẫn về màu sắc mùa thu của công ty màu.



Sử dụng các thành phần tự nhiên và có nguồn gốc địa phương, Pepperberry kết hợp màu hồng ấm và hồng đào, tông màu trung tính và màu có trong tự nhiên, để thể hiện phương pháp chăm sóc da đơn giản của mình.


7. Màu Pantone của năm 2021: Xám tối thượng và vàng rực rỡ


Mỗi năm vào thời điểm tháng 12, những con người thông minh tại Viện Màu Pantone giúp chúng ta đoán xem màu gì sẽ là màu của năm trong năm tới, dựa trên dữ liệu, nghiên cứu và chuyên môn về màu sắc của họ.


Năm nay cũng không khác!


Màu Pantone của năm 2021 là gì?



Trong khi chúng ta có thể đã phải chờ đợi, Pantone đã bù đắp nhiều hơn cho chúng ta trong năm nay bằng cách cung cấp không phải một mà là hai màu của năm cho năm 2021. Phải thừa nhận rằng cả màu xám và màu vàng đều được coi là có khả năng trở thành màu của năm. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ mong đợi cả hai màu sắc và sự kết hợp này, và chúng tôi rất vui mừng về những gì mà sự kết hợp màu sắc này có thể mang lại cho thế giới thiết kế.


Giám đốc điều hành Leatrice Eiseman của Viện Màu Pantone giải thích, "Sự kết hợp giữa màu xám bền bỉ với màu vàng rực rỡ thể hiện một thông điệp về sự tích cực được hỗ trợ bởi sự mạnh mẽ. Thực tế và mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng ấm áp và lạc quan, điều đó mang lại cho chúng ta sự kiên cường và hy vọng. Chúng ta cần cảm thấy được khuyến khích và nâng cao tinh thần; điều này rất cần thiết cho tinh thần con người.”


Và đó là một bản tóm tắt cho xu hướng màu năm 2021 của chúng tôi. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các thiết kế của bạn.


Xem thêm: Màu Pastel trong thiết kế - Ý tưởng, ví dụ và cảm hứng

9 lượt xem0 bình luận