• goldenblitz creative

Xu hướng animation năm 2021: Ý tưởng animation nổi bật và hấp dẫn

Năm 2021 sẽ là một năm thú vị với rất nhiều màu sắc, ánh sáng, họa tiết và hình dạng khiến người xem mãn nhãn!


Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét và dự đoán các xu hướng animation cho năm 2021 - đó sẽ là một năm thú vị, với rất nhiều màu sắc, ánh sáng, kết cấu và hình dạng khiến bạn phải ca thán!


1. Phong cách 3D - Luôn tiến hóa và thú vị


3D không phải là một xu hướng animation mới, nhưng nó không ngừng phát triển và các nhà thiết kế cũng như quảng cáo vẫn chưa tận dụng hết nó để làm chúng ta ngạc nhiên. Các hiệu ứng 3D ngày càng trở nên phức tạp hơn, nhưng những gì chúng tôi nhận thấy là sự thôi thúc đối với sự đơn giản, hình vòng, sự tinh khiết và các yếu tố tương lai. Và với những thiết kế tương lai, chúng ta sẽ thấy rất nhiều yếu tố lấy cảm hứng từ thiên nhiên, có nghĩa là thiên nhiên lại trở thành xu hướng vào năm 2021.


3D chắc chắn xứng đáng có vị trí hàng đầu trong danh sách các xu hướng animation của chúng tôi, vì các hình thức 3D được kết hợp với các chuyển động luôn bắt mắt hơn bất kỳ điều gì khác.


Example:



Example:


Example:


2. Live-Action & Animation Mix - Càng thật - càng tốt


Sự kết hợp giữa live-action và animation là một thứ mới mẻ mà chúng ta sẽ thấy trong năm nay. Có thể bạn đã nhận thấy rất nhiều hình vẽ nguệch ngoạc, yếu tố hoạt hình và thiết kế kỳ lạ trong các MV trong những năm qua. Và năm nay, các ảnh động đang trở nên táo bạo hơn, sống động hơn và nhiều màu sắc hơn! Suy cho cùng, hoạt ảnh cần phải thú vị, hấp dẫn và thu hút sự chú ý của bạn.


Các hình dạng kỳ lạ, chữ viết và các biểu tượng hoặc yếu tố khoa học sẽ tạo nên bối cảnh - tất cả chúng đều thêm tính biểu tượng cho cảnh quay có người thật xuất hiện bằng cách làm nền.Đừng ngạc nhiên khi thấy điều này, không chỉ trong MV mà còn trong các video thuyết minh, quảng bá thương hiệu, quảng cáo,...


Example:


Example:


3. Sử dụng các họa tiết - Thêm vào chủ nghĩa hiện thực để gây hứng thú


Animation có họa tiết sẽ luôn hấp dẫn hơn vì chúng tạo thêm tính hiện thực ngay cả với những thiết kế kỳ lạ nhất. Ngoài ra, con người là sinh vật có xúc giác và có hệ thần kinh cao cấp để nhận ra các họa tiết khác nhau và cảm thấy thích thú. Đó là lý do tại sao việc sử dụng và tạo ra các họa tiết thú vị nằm ở đầu danh sách của chúng tôi với các xu hướng animation cho năm 2021.


Hoạ tiết trong hoạt hình và các sản phẩm sáng tạo khác có thể gợi lên những cảm giác khác nhau cho người xem. Ví dụ, hãy nghĩ về một quả bóng trơn đơn giản và một quả bóng được phủ lông. Bạn muốn chạm vào cái nào và cái nào tạo cảm giác ấm cúng?


Hơn nữa, họa tiết tạo thêm chiều sâu cho hoạt ảnh của bạn và có thể giúp tạo ra một cái nhìn độc đáo cho hoạt ảnh của bạn.


Example:


4. Đừng coi thường Sound FX - Nó chiếm 50% trong câu chuyện của bạn


Chất lượng âm thanh và hiệu ứng âm thanh rất quan trọng. Cho dù hoạt ảnh của bạn có chất lượng đến đâu nếu bạn không có Sound FX vững chắc, thì bạn chỉ mới hoàn thành được nửa chặng đường.


Một lần nữa, âm thanh có thể làm cho hoạt ảnh của bạn nổi bật và làm thăng hoa câu chuyện của bạn. Bạn thậm chí có thể gán cảm xúc và cảm giác nhất định cho nhân vật của mình bằng cách thêm âm thanh.


Hãy tưởng tượng một mảnh thủy tinh vỡ hoặc ai đó đang ăn một miếng bánh - bạn ngay lập tức liên tưởng những cảnh này với âm thanh, phải không? Hoặc nghĩ về một cảnh kinh dị và bao nhiêu hiệu ứng âm thanh làm tăng thêm bầu không khí và trải nghiệm.


Example:


5. Nhân vật và phong cách minh họa độc đáo - Cung cấp tính linh hoạt


Vào năm 2021, các xu hướng animation được đánh dấu bằng những nhân vật độc lạ. Có rất nhiều phong cách minh họa khác nhau sẽ xuất hiện. Các nhân vật của tương lai, màu sắc nổi bật và thiết kế có dạng hình tròn sẽ lập nên xu hướng.


Các hình dạng hình học, nhân vật từ đất nặn, nhân vật hoạt hình, nhân vật thực tế với một số yếu tố độc đáo là những lựa chọn hàng đầu trong năm 2021.


Example:


Example:


Example:


Example:


6. Biểu hiện thực tế - Nhân vật đáng tin cậy


Chúng tôi đã đề cập nhiều lần rằng chủ nghĩa hiện thực sẽ là một phần quan trọng trong xu hướng animation năm nay. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thể hiện được biểu cảm khuôn mặt thực tế cho các nhân vật trong hoạt ảnh của bạn.


Phần mềm tuyệt vời cho những người không phải nhà thiết kế là Adobe Character Animator với tính năng tái hiện khuôn mặt (cử chỉ khuôn mặt của riêng bạn). Nó chuyển các chuyển động trên khuôn mặt của bạn sang khuôn mặt của nhân vật hoạt hình theo bất kỳ phong cách nào.


Example:


Example:


7. Hiệu ứng phát sáng và sự lan tỏa ánh sáng - Một phần quan trọng của xu hướng animation năm 2021


Vào năm 2021, chúng ta không thể ở trong vùng an toàn của mình và tiếp tục sử dụng các mẹo và thủ thuật hoạt hình cũ. Nếu muốn trở thành xu hướng, bạn sẽ phải sử dụng thêm các hiệu ứng hiện đại và hấp dẫn hơn.


Example:


Example:


Example:


Example:


8. Animation theo phong cách Retro / Vintage - Sự cổ điển đang quay trở lại


Họa tiết cổ điển, truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa đang tạo ra một lợi nhuận lớn. Mặc dù chúng tôn vinh các phong cách của khoảng thời gian trước, nhưng hình ảnh động ngày nay là sự hiện đại mang phong cách cổ điển.


Bạn cũng sẽ nhận thấy các ký tự được phác thảo, ký tự cách điệu và hình nền. Ngoài ra, việc sử dụng màu phẳng và một số loại họa tiết là phổ biến. Các yếu tố khác mà bạn sẽ thấy là chấm và hạt có độ tương phản cao.


Example:


Example:


Example:


Example:


Example:


9. Kể chuyện - Nó sẽ luôn là “chìa khóa”


Bất kể bạn đang sử dụng loại animation nào, kể chuyện sẽ luôn là thành phần quan trọng nhất trong hoạt ảnh của bạn.


Bộ não của chúng ta luôn sẵn sàng để hiểu, ghi nhớ và tìm kiếm câu chuyện - đó là lý do tại sao, hãy đảm bảo rằng bạn gây ấn tượng với khán giả bằng một câu chuyện phong phú!


Một trong những cách để kết nối với khán giả của bạn là kể câu chuyện của một nhân vật mà họ có thể liên quan đến. Tạo một nhân vật và mô tả địa vị xã hội, cảm xúc, vấn đề và nhu cầu của anh ấy / cô ấy. Bạn có thể xem cách nó được thực hiện trong ví dụ hoạt ảnh sau:


Example:


Bạn nghĩ gì về dự đoán xu hướng animation của chúng tôi cho năm 2021? Bạn có yêu thích kiểu nào từ danh sách cảm hứng này không?

9 lượt xem0 bình luận