• goldenblitz creative

Những dấu chấm hỏi của Andra Badea nói lên những bất ổn hiện tại của chúng ta một cách đáng yêu

"Khi nào thì tôi tìm được việc?" "Có phải là thời điểm tốt để mua nhà?" "Đi du lịch có an toàn không?" "Con của chúng ta có nên đi học không?"



Đừng lo lắng nếu bạn đang đặt cho mình rất nhiều câu hỏi ngay bây giờ. Khi đại dịch phá vỡ kế hoạch, nền kinh tế và cuộc sống của chúng ta giữa một biển tin tức giả, đó là con thuyền mà tất cả chúng ta đều đang chèo lái trong nghi hoặc.


Trong một bộ tranh đầy cảm hứng, Andra Badea đã minh họa các câu hỏi khác nhau trong tâm trí chúng ta bằng những hình vẽ dễ thương có hình dấu chấm hỏi. Được mệnh danh là 'Sự không chắc chắn', bộ tranh của cô ấy cố gắng tiếp cận cả bối cảnh nghệ thuật và cảm xúc để đại diện cho kỷ nguyên mới kỳ lạ mà chúng ta đang sống.


Andra nói với Creative Boom: “Đại dịch đã để lại cho tất cả chúng ta sự không chắc chắn. Tất cả các kế hoạch trước đây của chúng tôi cần được xem xét lại, linh hoạt, thách thức và chứa đựng những rủi ro mới”.


"Chúng tôi đã mua nhà riêng ngay trước khi đại dịch bắt đầu", cô ấy tiếp tục, "vì vậy, một mặt, chúng tôi cảm thấy may mắn, nhưng mặt khác, chúng tôi lo sợ về kế hoạch thanh toán và thu nhập của mình. Mỗi người bạn của tôi đều trải qua những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của họ và có những câu hỏi và sự không chắc chắn của riêng họ. Đó là nơi bắt nguồn ý tưởng cho dự án".



Nhà sáng tạo người Romania từng là giám đốc nghệ thuật trong lĩnh vực quảng cáo, vẽ tranh minh họa trước khi chuyển sang làm freelancer toàn thời gian vào năm 2017. Kể từ đó, cô làm việc trên sách, áp phích và linh vật thương hiệu cho trẻ em và thậm chí đã trang trí toàn bộ phòng khám nha khoa cho trẻ em.



Phong cách của Andra chắc chắn phù hợp với các biểu tượng và kẹo mắt cho trẻ em; cô ấy thậm chí còn đặt cho nó tên riêng.


"Tôi gọi các nhân vật của mình là 'cuteOshenii'. Nó bắt nguồn từ từ 'cute' trong cả tiếng Anh và tiếng Rumani, có nghĩa là "mọi thứ đều dễ thương", nhưng là một kiểu dễ thương biểu cảm và đôi khi kỳ lạ", cô giải thích. "Phong cách của tôi ra đời cách đây nhiều năm khi tôi vẽ các món đồ nội thất. Cố gắng làm việc với hình dạng của đồ nội thất và tạo ra các nhân vật từ chúng khiến tôi tập trung hơn vào hình học và các đường nét đơn giản chứa nhiều thông tin trực quan nhất có thể để kể một câu chuyện".


Điều đó phần nào giải thích được tại sao những phần 'Không chắc chắn' của cô ấy có hiệu quả đến vậy. Vẻ ngoài 'kawaii' của các nhân vật của cô ấy cũng thêm vào rất nhiều biểu cảm kỳ diệu.


"Tôi tập trung rất nhiều vào thiết kế nhân vật trong phong cách minh họa của mình và hy vọng một ngày nào đó sẽ tạo ra một nhân vật thực sự đáng nhớ, thậm chí có thể tồn tại lâu hơn tôi."



Tìm tất cả các linh vật đáng nhớ của Andrea tại www.cuteoshenii.com/.

3 lượt xem0 bình luận