• goldenblitz creative

Học cách sử dụng Photoshop với 10 hướng dẫn miễn phí này

Nếu bạn muốn học cách sử dụng Photoshop cho mọi thứ từ thiết kế poster phim đến tạo hiệu ứng glitch, hãy xem tổng hợp các hướng dẫn miễn phí này.


Năm mới đến rồi, vậy tại sao không học một số kỹ năng sáng tạo mới?


Nếu bạn muốn học cách sử dụng Photoshop cho mọi thứ từ thiết kế poster phim đến tạo hiệu ứng glitch, hãy xem tổng hợp các hướng dẫn Photoshop miễn phí dưới đây. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sáng tạo của mình.


1. Học Photoshop Từ A đến Z


Nếu bạn chưa quen với Photoshop, video này là một nơi lý tưởng để bắt đầu. Nó sẽ hướng dẫn bạn Photoshop từ A đến Z theo thứ tự bảng chữ cái tương ứng với các công cụ hoặc chức năng khác nhau.



2. Thiết kế Poster phim


Bạn tìm kiếm một cái gì đó cao cấp hơn? Hãy thử khóa học Photoshop chi tiết này, khóa học này sẽ đưa bạn vào quá trình thiết kế poster phim theo phong cách Hollywood. Và, giống như mọi thứ khác được đề cập trong bài viết này, nó hoàn toàn miễn phí!


Hãy nhấp vào ảnh để truy cập nhé!



3. Tạo bìa album Heavy Metal


Album Heavy Metal có phong cách dễ nhận biết ngay từ lần đầu nhìn thấy. Từ kịch bản Gothic đến màu sắc u tối và hình ảnh rùng rợn, bìa album này hoàn toàn mang âm hưởng Heavy Metal. Tìm hiểu chính xác cách tự tạo nó trong hướng dẫn Photoshop miễn phí này.


Hãy nhấp vào ảnh để truy cập nhé!



4. Tạo hiệu ứng màu nước


Bây giờ hãy chuyển từ phong cách kim loại nặng nặng nề sang giao diện mềm mại, êm dịu của bức tranh tĩnh vật màu nước. Photoshop rất linh hoạt, nó có thể tạo ra tất cả các loại hiệu ứng khác nhau. Xem video để biết cách tạo lại video này.



5. Tạo cọ vẽ cỏ trong Photoshop


Nếu bạn thấy mình làm điều gì đó tẻ nhạt và lặp đi lặp lại trong Photoshop, hãy dừng lại và xem liệu bạn có thể tạo một kiểu cọ tùy chỉnh để tiết kiệm thời gian cho bản thân hay không. Ví dụ, thay vì vẽ các lá cỏ riêng lẻ, tại sao bạn không sử dụng hướng dẫn này để tạo một chổi quét cỏ mà bạn có thể sử dụng lại nhiều lần?


Hãy nhấp vào ảnh để truy cập nhé!



6. Tạo một ma trận


Đối với một bộ phim được thực hiện trong một thiên niên kỷ hoàn toàn khác, ma trận đã có tuổi đời rất lâu và tiếp tục là một nền tảng văn hóa ngày nay. Tìm hiểu cách tạo luồng số ma trận mang tính biểu tượng trong hướng dẫn Photoshop miễn phí trên YouTube này.



7. Xoay chữ trong Photoshop


Rất nhiều thứ trong số các hướng dẫn Photoshop miễn phí này được khá nhiều người quan tâm, nhưng đôi khi bạn chỉ muốn trả lời một câu hỏi đơn giản như "Làm cách nào để xoay chữ trong Photoshop?" Hướng dẫn này đưa ra câu trả lời — thực ra, nó cung cấp cho bạn một vài câu trả lời khác, để bạn có thể chọn kỹ thuật phù hợp cho mọi tình huống.


Hãy nhấp vào ảnh để truy cập nhé!



8. Sử dụng Spot Healing Brush


Hãy xem hai bức ảnh dưới đây, chúng gần như giống hệt nhau, ngoại trừ vết nứt trên tường đã được loại bỏ và một số viên gạch đã được dọn sạch khỏi sàn nhà. Đó là điều kỳ diệu của Spot Healing Brush trong Photoshop — nó cho phép bạn loại bỏ các đối tượng một cách dễ dàng mà vẫn giữ nguyên phần nền. Xem cách nó hoạt động trong hướng dẫn này.


Hãy nhấp vào ảnh để truy cập nhé!



9. Đưa bản thân lên bảng quảng cáo


Nếu bạn luôn muốn nhìn thấy tên và hình ảnh của mình trên một bảng quảng cáo nhưng không đủ khả năng để thuê một cái trong đời thực, tại sao không sử dụng Photoshop để biến giấc mơ đó thành hiện thực? Hướng dẫn này chỉ cho bạn cách tạo một mô hình bảng quảng cáo thực tế — điều này cũng có thể rất hữu ích trong các dự án thiết kế ngoài đời thực.



10. Tạo hiệu ứng Glitch


hiệu ứng Glitch VHS kiểu cũ là một điển hình của phong cách Retro. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm chút hoài niệm của thập niên 80, hãy mở Photoshop lên và tạo hiệu ứng Glitch của riêng bạn bằng cách sử dụng các hướng dẫn trong video YouTube miễn phí này.



Bài đăng này đã nêu bật các hướng dẫn Photoshop miễn phí tốt nhất mà chúng tôi tìm thấy, nhưng bạn có thể tìm kiếm nhiều hơn nữa và chia sẻ thêm với chúng tôi. Hy vọng chúng giúp ích cho các sản phẩm sáng tạo của bạn.

9 lượt xem0 bình luận