• goldenblitz creative

Godaddy là gì? Điều bạn cần biết về Godaddy

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ tên miền và hosting để bắt đầu xây dựng một website hoặc blog cho riêng mình và dành sự chú ý cho Godaddy thì đây là bài viết dành cho bạn.


Thực tế, Godaddy đã là một cái tên không còn xa lạ gì với những người làm trong ngành thiết kế website, nhưng không ai chắc chắn rằng mình biết hết mọi thứ về Godaddy cũng như thành thạo tất cả tính năng của nền tảng này.


Do đó, nếu bạn là một người làm trong ngành thiết kế, bạn vẫn có thể sẽ muốn đọc bài viết này để chắc chắn mình đã không bỏ qua những điểm cơ bản thú vì về Godaddy. Mặt khác, nếu bạn là một người hoàn toàn mới và chưa biết gì về nền tảng này ngoài cái tên, bạn sẽ thật sự cần bài viết này để có một kiến thức cơ bản vững chắc trước khi tiến đến những kỹ năng cao cấp hơn.


Giờ thì không dài dòng nữa, chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu về Godaddy.


Godaddy là gì?



Godaddy được thành lập vào năm 1997, đây là một trong những công ty cung cấp dịch vụ đăng ký domain và web hosting nổi tiếng nhất có trụ sở chính tại Scottsdale, Arizona, Hoa Kỳ. Cha đẻ của Godadday là Bob Parsons, một cựu chiến binh của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.


Vào năm 1999, tiền thân của công ty này, Jomax Technologies, chính thức được đổi thành Godaddy. Và tính đến tháng 3 năm 2020, Godaddy quản lý khoảng hơn 100 triệu tên miền và trở thành công ty cho phép đăng ký và quản lý tên miền lớn nhất trên Internet được công nhận bởi ICANN.


Hiện tại, Godaddy đang phục vụ khoảng hơn 18,5 triệu khách hàng với số lượng nhân viên lên đến 9000 trên toàn thế giới.


Tại Việt Nam, Godaddy luôn được người mới lựa chọn để bắt đầu làm website và học những kỹ năng cơ bản về WordPress.


Các dịch vụ được cung cấp bởi Godaddy


Tương tự như nhiều công ty khác đang kinh doanh trong lĩnh vực domain và hosting, Godaddy cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xây dựng nền tảng website hoặc blog từ cơ bản đến nâng cao. Cụ thể:

  • Domain: Đây là dịch vụ dùng để tìm một domain, transfer domain, phần mở rộng của tên miền mới, domain quốc tế, tìm kiếm domain số lượng lớn…

  • Trình xây dựng trang web để tạo trang web của riêng bạn

  • Hosting: Đa phần các gói hosting được cung cấp bởi Godaddy sẽ gắn vào WordPress để quản lý thông tin dữ liệu tốt hơn. Godaddy đề cao sử dụng cơ chế bảo mật hosting nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

  • Server: Cung cấp cho khách hàng dịch vụ web hosting và quản lý WordPress với mức giá hợp lý, giúp các khách hàng không có nhiều ngân sách có thể sử dụng một server chất lượng.

  • Các chứng chỉ SSL, DNS cao cấp, chứng chỉ số Code Signing, những tính năng bảo vệ trang web đều có sẵn trong Godaddy.

Đánh giá hosting Godaddy



Thông thường khi đưa ra những nhận xét hay đánh giá về một dịch vụ của nhà cung cấp hosting hoặc tên miền nào đó, chúng ta thường dựa trên những tiêu chí như lịch sử hình thành, băng thông, độ uy tín, giá thành cũng như đội ngũ hỗ trợ… để nhận xét về chất lượng. Và dưới đây là những đánh giá dựa trên các tiêu chí đó.


Ưu điểm của hosting Godaddy


Giá thành ở mức hợp lý


Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất và cần được ưu tiên đề cập khi nói về ưu điểm trong các dịch vụ của Godaddy. Thông thường, giá của một gói hosting rẻ nhất là từ 7.99$/tháng và thỉnh thoảng sẽ có các khuyến mãi giảm giá dài hạn 50%, chỉ còn 3.99$/tháng.


Tuy nhiên hiện tại, giá thành có thể được coi là rẻ thay vì hợp lý vì chỉ còn 1$/tháng và khách hàng thậm chí còn được miễn phí tên miền trong vòng 1 năm.


Có những lập luận cho rằng các chương trình khuyến mãi xuất phát từ việc không có khách hàng sử dụng nhưng sự thật không phải vậy. Mục tiêu của khuyến mãi là tăng thêm sự tiếp cận của khách hàng bằng cách khiến cho việc trải nghiệm dịch vụ của họ trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, mức giá này chỉ duy trì 1 năm và nó sẽ trở về mức giá cơ bản vào năm thứ hai, điều này thể hiện rằng đây chỉ là một phần trong kế hoạch marketing của họ.


Băng thông không giới hạn



Khi sử dụng gói hosting 1$/tháng, khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ Share Host của Godaddy. Tại hầu hết các nhà cung cấp Share Host, khi lượng traffic đổ về quá lớn, website của khách hàng có thể sẽ bị die đột ngột dù cho họ có từng quảng cáo là băng thông không giới hạn.


Tuy nhiên, với dịch vụ của Godaddy, khách hàng không phải chi thêm tiền để nâng cấp dịch vụ hoặc tăng giới hạn traffic cho website để tránh bị die. Mức tệ nhất chỉ giới hạn ở việc website của khách hàng sẽ tải lâu hơn hoặc ở trạng thái quá tải.


Trình cài đặt wordpress tự động


Godaddy có 1 gói hosting dành riêng cho WordPress với độ ổn định, bảo mật cực kỳ cao. Khách hàng sẽ không phải vất vả với những thao tác thủ công đối với việc cài đặt WordPress lên website, giờ đây mọi thứ đều tự động.


Bảo mật tốt


GoDaddy rất xem trọng vấn đề bảo mật vì nó liên quan tới cả một hệ thống của website, chẳng ai muốn sở hữu một dịch vụ mà có thể dễ dàng bị dos, bị tấn công.


Từ lịch sử lâu bền và uy tín của Godaddy, kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh giúp họ phát triển nhiều công nghệ ngăn chặn thư rác và tin tặc. Hơn nữa gần đây, họ đã mua lại Sucuri và Sitelock – hai công ty lớn trong thế giới về bảo mật website. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn.


Ngoài ra Godaddy còn tích hợp nhiều chức năng bảo mật cho website trong phần điều khiển quản lý như:

  • Cho phép tạo SSH để kết nối cho website.

  • Mã hóa tập tin, thư mục với GnuPG.

  • Bảo vệ thư mục bằng mật khẩu.

  • Chặn địa chỉ IP người dùng.

  • Nâng cao bảo mật SSL.

Dễ dàng quản lý


Trình quản lý domain, hosting của Godaddy vô cùng đơn giản, thân thiện, khách hàng sẽ dễ dàng thiết lập cấu hình chi tiết và có thể hoàn thành website trong thời gian ngắn nhất.


Godaddy hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt nên càng dễ hơn trong vấn đề ngôn ngữ, chỉ cần đọc và làm theo các hướng dẫn.


Hỗ trợ tốt và nhanh chóng



Bất cứ khi nào khách hàng có thắc mắc, hay gặp lỗi trong quá trình sử dụng, nhân viên chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của Godaddy luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến phản hồi, hay những yêu cầu hỗ trợ với thái độ và tác phong chuyên nghiệp.


Nhiều khách hàng đánh giá cáo chuyên môn của đội ngũ hỗ trợ và hiện nay, Godaddy đã có tổng đài hỗ trợ 24/7 tại Việt Nam.


Độ ổn định tốt


Phải nói rằng khá ấn tượng với con số 99.93%. GoDaddy luôn đảm bảo thời gian hoạt động với thành tích duy trì lên tới 99.93%. So với những nhà cung cấp dịch vụ đồng giá thì đây là dịch vụ tốt nhất, đảm bảo cho website của khách hàng hoạt động 24/24.


Nhược điểm của hosting Godaddy


Giá thành gia hạn cao


Ưu đãi của Godaddy chỉ áp dụng trong lần đăng ký đầu tiên và không áp dụng cho những lần gia hạn sau này, nếu khách hàng muốn gia hạn để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Godaddy thì phải bỏ ra một khoảng chi phí khá đắt đỏ, thậm chí có thể cao hơn mức bình thường.


Cụ thể khi đăng ký hosting gói 1$/tháng trong năm đầu tiên, từ năm thứ 2 khách hàng tiếp tục sử dụng thì giá khoảng tầm 40$.


Giới hạn tên miền và database


Khi sử dụng dịch vụ ở gói rẻ nhất, khách hàng sẽ bị giới hạn một số tính năng. Khách hàng chỉ được sử dụng 1 tên miền, về cơ sở dữ liệu chỉ được phép sử dụng tối đa 3 database.


Nếu website không có nhu cầu cao thì vấn đề này cũng không quá ảnh hưởng, tuy nhiên về lâu dài thì người dùng sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng.


Tốc độ tải trang chưa tốt


Nếu website không có nhu cầu lớn và lượt truy cập chưa cao thì có thể bỏ quả những vấn đề này bởi so với một dịch vụ giá rẻ thì chất lượng dịch vụ như vậy cũng đã khá tốt.


Cách thức liên hệ


Hiện tại, Godaddy vẫn chưa hỗ trợ qua email nhưng để yêu cầu hỗ trợ từ đội ngũ của Godaddy, khách hàng có thể liên hệ thông qua các kênh sau:


Số điện thoại Godaddy



Godaddy hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại theo số (0284) 458 1371. Lưu ý, ngôn ngữ hỗ trợ bằng tiếng anh và thời gian hỗ trợ là 24/7.


Live chat Godaddy


Trước tiên cần đổi ngôn ngữ tiếng Việt thành tiếng Anh, sau đó chat với Support của Godaddy tại trang hỗ trợ.



Lưu ý: nếu biểu tượng là Chat offline như ảnh thì người dùng nên thay đổi khung giờ là các buổi tối trong tuần. Tốt nhất là tránh các các ngày nghỉ cuối tuần.


Xem thêm: Tất tần tật về nền tảng xây dựng website Wix

10 lượt xem0 bình luận