• goldenblitz creative

Cùng tìm ra xu hướng thiết kế web trong năm 2021

Xu hướng thiết kế web - áp lực ngày càng lớn. Luôn cạnh tranh hơn nữa, luôn đổi mới hơn nữa và các nhà thiết kế web đang phải cân não để tìm ra những xu hướng có thể xuất hiện.


Chắc chắn không thiếu nguồn cảm hứng trên web, thử nghiệm với phong cách mới, thích ứng với phong cách cũ, tất cả đều được hỗ trợ bởi những tiến bộ và phát triển công nghệ mới. Và các nhà thiết kế không làm việc trong không gian nghệ thuật của riêng họ, khách hàng cũng muốn nổi bật giữa đám đông và giành lấy thị phần của họ trên thị trường. Xu hướng thiết kế không phải là những thiết kế mới chỉ vì lợi ích của chính nó nữa, chúng tôi đang xem xét những thiết kế mang lại cho web những cảm giác riêng, đặc tính riêng, khả năng ghi nhớ thương hiệu và có phong cách tân tiến. Đồng thời, khả năng sáng tạo ngày càng tăng của các nhà thiết kế tuyệt vời sẽ làm cho xu hướng thiết kế web của năm 2021 thoát khỏi xiềng xích của một năm mà hầu hết mọi người đều muốn quên.


1. Minh họa hoạt hình trong thiết kế web


Minh họa hoạt hình, một trong những xu hướng thiết kế web mới cho năm 2021, không hoàn toàn chính xác nhưng luôn phổ biến và luôn là xu hướng. Trong những năm qua, các hình ảnh động hoạt hình trên TV luôn đại diện cho các xu hướng nghệ thuật của thời đại, và chúng vẫn vậy. Vì vậy, sự phát triển trong việc sử dụng các hình minh họa hoạt hình trong thiết kế web là một sự tiến triển tự nhiên. Hình minh họa cung cấp cho phép các nhà thiết kế hoạt động tự do và để trí tưởng tượng của họ đưa bạn đến những nơi bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Xu hướng sử dụng hoạt hình trong thiết kế web đã phát triển trong một vài năm và có vẻ như nó sẽ tiếp tục tồn tại. Hình minh họa hoạt hình cực kỳ linh hoạt, có thể được sử dụng làm trọng tâm của trang web hoặc trang trí và tạo thành một liên kết tự nhiên với người xem.


Ví dụ từ HelloNesh


Ví dụ từ Zonketech


Ví dụ từ TheStoryofBabushka


2. Hiệu ứng 3D và chiều sâu trong thiết kế web


Năm 2021 sẽ là năm của 3D, phần lớn thời gian trong năm. Phần mềm thiết kế hiện đại hơn đã giúp tạo ra xu hướng này. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của nghệ thuật 3D trong mọi thứ, từ kiểu chữ đến hình ảnh. Chiều sâu và cảm giác hoàn toàn đắm chìm do 3D tạo ra, thu hút người xem vào thiết kế. Các hiệu ứng màu, đổ bóng và gradient tạo ra độ nét tuyệt vời và thu hút nhiều sự quan tâm dành cho trang web. Khi được thêm vào các yếu tố khác như chuyển động và hoạt ảnh, các trang web sẽ ngày càng có nhiều khả năng thôi miên người xem.


Ví dụ từ Hoang


Ví dụ từ AdidasChile20


3. Biến dạng hình ảnh, hiệu ứng nhiễu sóng, nhiễu hạt trong thiết kế web


Hãy thêm vào sự không khớp, ngẫu nhiên, sai sót, trục trặc, mờ, mất nét, nói ngắn gọn là CHAOS. Một sự rung cảm mạnh mẽ đối với các xu hướng thiết kế web cho năm 2021 sẽ gợi lên cảm giác rằng không phải tất cả đều như cách nó phải diễn ra hay cách chúng ta mong đợi nó sẽ diễn ra. Chúng ta không cần phải đi quá sâu nhưng đủ để nói rằng đây là một động thái thú vị. Chúng ta sẽ thấy các kiểu chữ hỗn hợp, tính ngẫu nhiên của khoảng cách và hình ảnh, sự kết hợp màu sắc lạ lùng (hoặc thực sự không theo bất kỳ quy luật nào) trên các trang web. Nó không hẳn là phản thiết kế nhưng nó có một ý nghĩa nhất định. Năm 2021 đưa ra một tuyên bố tiềm năng rất lớn về tình trạng cuộc sống của chúng ta ngày nay, thách thức người xem tự hiểu về những gì họ gặp phải.


Ví dụ từ SheldonStenning


Ví dụ từ Summer.VelocityDanceCenter


Ví dụ từ Hyperverve


4. Trải nghiệm của những năm 90 trong thiết kế web


Bất cứ khi nào chúng ta không chắc chắn về hiện tại, chúng ta khao khát những khoảnh khắc mang tính hoài niệm, những ngày xưa cũ. Mặc dù không hẳn là cổ điển, nhưng thập niên 90 chắc chắn là trường học cũ, sự nổi lên của Windows, công nghệ máy tính tiến lên phía trước và thay đổi bối cảnh, là một khoảng thời gian đủ xa để chúng ta nhớ lại những điều tốt đẹp và khá gần để chúng ta quên chúng đi. Tích hợp phong cách của những năm 90 vào thiết kế web là một đề xuất tuyệt vời cho việc sử dụng phong cách cổ điển một cách sáng tạo nhất hiện nay. Có điều gì đó vốn dĩ rất hay ho, xa lạ một cách kỳ lạ với thế hệ trẻ, và vẫn đủ quen thuộc để mang lại nụ cười cho những người lớn tuổi.


Ví dụ từ Ash


Ví dụ từ


5. Ảnh động và tương tác vi mô trong thiết kế web


Cải thiện giao diện người dùng không phải là một xu hướng, chúng là những yếu tố cần thiết không bao giờ biến mất. Việc sử dụng các tương tác vi mô là một yếu tố thường không được chú ý để giúp người dùng dễ dàng thực hiện các quy trình đơn giản cần thiết. Những tương tác này vào năm 2021 sẽ trở nên phổ biến hơn. Từ các nút nhỏ, lời kêu gọi hành động, hướng dẫn lật trang, con trỏ, sản phẩm, hình minh họa pop-up hoặc ảnh nếu chúng ở đó (và chúng nên có) thì chúng sẽ có sự chuyển động. Tinh tế nhưng thú vị, hữu ích nhưng vui tươi, năm 2021 sẽ chú trọng nhiều hơn đến các hoạt ảnh vi mô để gia tăng sự tương tác. Các yếu tố thiết kế nhỏ tạo ra sự khác biệt to lớn.


Ví dụ từ Noclima


Ví dụ từ


6. Thử nghiệm màu sắc trong thiết kế web


Không có bài viết nào về xu hướng thiết kế web hoàn chỉnh mà không đề cập đến xu hướng màu sắc và chúng tôi không muốn làm bạn thất vọng. Năm 2021 sẽ không chỉ dừng lại ở các xu hướng màu sắc như vậy mà là một động thái thử nghiệm hỗn hợp các màu mạnh, thường phân loại từ màu này sang màu khác. Màu xanh lam, tím và đỏ mạnh mẽ, đậm, được sử dụng kết hợp để tạo ra các hiệu ứng khác biệt đáng kể. Năm 2021 cũng sẽ chứng kiến sự dịch chuyển đối với những màu sắc buồn tẻ hoặc đơn điệu, chúng sẽ được chuyển thành những màu khác mạnh hơn, tươi sáng hơn nhiều.


Ví dụ từ Idweaver


Ví dụ từ


7. Phông chữ in đậm trong thiết kế web


Nếu một bộ phận nào đó trong thiết kế bị ảnh hưởng bởi xu hướng thay đổi thì đó là phông chữ và kiểu chữ. Thiết kế web vào năm 2021 sẽ to lớn, táo bạo, đẹp và sang trọng. Không có gì có thể che giấu thực tế rằng những phông chữ này muốn được nhìn thấy và cần được nhìn thấy. Toàn trang, đẩy ra rìa, hoạt hình, bay xung quanh, chiếm vị trí trung tâm, năm 2021 sẽ là các phiên bản phông chữ được ví như những đứa trẻ muốn thu hút sự chú ý… Nhìn tôi, nhìn tôi, nhìn tôi!!


Ví dụ từ GoProjectShift


Ví dụ từ SixMoreVodka


Ví dụ từ experiments.p5aholic


8. Thiết kế web theo phong cách thủ công


Luôn có một cái gì đó khá thú vị và mâu thuẫn trong tất cả các thiết kế. Xu hướng thiết kế web của năm 2021 sẽ lấy phong cách vốn có của web và làm rối nó bằng một hiệu ứng thủ công sơ sài hơn để mang lại cảm giác cá nhân hóa mà đôi khi sự lạnh lùng của máy tính có thể làm mất đi. Năm 2021 có thể là năm mà phong cách tự chế này thực sự có một bước tiến lớn hơn về phía trước. Tự do, ít trang trọng hơn, thậm chí thân thiện hơn.


Ví dụ từ Lessnoros


Ví dụ từ Passionevino


9. Hình minh họa và hình ảnh động 3D


Như đã nói ở trên, 3D thật sự tuyệt vời, 3D là xu hướng thiết kế của năm 2021. Hình minh họa và hoạt ảnh sử dụng các kỹ thuật 3D tương đối dễ thực hiện ngày nay sẽ tạo ra hiệu ứng tuyệt vời trong năm 2021. Chúng tôi đang thấy những hình ảnh minh họa và hình ảnh động siêu hấp dẫn thực sự chiếm lĩnh thiết kế web. Với vô số sự linh hoạt và cơ hội cho sự sáng tạo thực sự, năm 2021 sẽ là năm của các hình ảnh động và minh họa.


Ví dụ từ DorePartnership


Ví dụ từ Beans.agency


10. Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế web


Sự yêu thích những cái cũ dường như không bao giờ mất đi. Chủ nghĩa tối giản đưa những ý tưởng về sự đơn giản mà chúng ta đã đề cập trước đó lên cực điểm. Vào năm 2021, rất có thể xu hướng thiết kế web được yêu thích này sẽ lại nổi lên. Chủ nghĩa tối giản đủ tự tin để cho bạn thấy mọi thứ mà không có sự phù phiếm và những mánh khóe quảng cáo. Trực tiếp, đơn giản và quay trở lại những điều cơ bản, thường mang phong cách tuyệt đẹp và nhẹ nhàng.


Ví dụ từ Kern.inc


Ví dụ từ Pchico


Kết luận


Xu hướng thiết kế web vào năm 2021 sẽ trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết, đây không phải là lúc để đứng yên. Ngay cả khi tiến về phía trước, bạn sẽ phải cố gắng kéo dài sải chân của mình. Hãy nhìn nhận từ thực tế rằng thị trường đang chuyển đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, bạn phải để sự cạnh tranh thúc đẩy bạn, để cảm hứng thách thức bạn và để xu hướng thiết kế web của năm 2021 đưa bạn và khách hàng của bạn tiến lên.


Có thể bạn quan tâm: Cách lựa chọn màu sắc tốt nhất cho thiết kế trang web

9 lượt xem0 bình luận