• goldenblitz creative

TỔNG HỢP CÁC CÔNG CỤ THIẾT KẾ WEBSITE KÉO THẢ - Drag And Drop

Đã cập nhật: Th04 23

Thiết kế website là một phần không thể thiếu của các lập trình viên, và đa phần họ thường chỉ vùi đầu vào việc viết code và tiếp xúc với những thứ xoay quanh code.


Từ nay, nỗi lo lắng khi không tìm ra code của các lập trình viên sẽ tan biến khi đã xuất hiện các công cụ hỗ trợ họ giải quyết vấn đề này. Đó chính là những phần mềm thiết kế website kéo thả, vậy chúng là gì, có những tính năng nào, chúng ta sẽ cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

website design

Những tiện ích thiết thực khi sử dụng phần mền thiết kế website kéo thả


Tiết kiệm thời gian và công sức


Tiện ích đầu tiên là giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như công sức của bạn, thay vì ngồi hàng giờ hàng ngày để có thể lập trình ra một website thì bạn chỉ cần sử dụng các phần mền thiết kế website kéo thả, chọn các công cụ tuỳ thích là đã có ngay một website ưng ý.


Chưa nói tới việc khi bạn viết code sai, bạn sẽ phải rất nhiều thời gian để tìm lỗi và chỉnh sửa. Đôi lúc với một lỗi nhỏ như thiếu dấu ";" để kết thúc đoạn mã code, bạn sẽ tốn hàng giờ "mò kim đáy biển" để sửa lỗi.


Dễ dàng sử dụng


Tiện ích tiếp theo là tính đơn giản cũng như dễ dàng thiết kế, cho dù bạn không phải là một người lập trình web, chỉ mất một ít thời gian tìm hiểu là có thể sử dụng các công cụ hiệu quả.


Ngoài ra, hầu hết các phần mền đều không tốn phí cho các tài nguyên cơ bản, dễ dàng được các doanh nghiệp lớn hay nhỏ, cá nhân có thể tin dùng.


Tổng hợp các công cụ thiết kế website kéo thả


Cung cấp sẵn các tính năng hỗ trợ giúp người dùng không cần loay hoay hàng giờ đồng hồ để viết code. Hỗ trợ tối đa một cách đơn giản nhất để bạn có một website cho riêng mình, bạn không cần sợ rằng mình phải có kiến thức về khả năng lập trình, các công cụ dưới đây sẽ hỗ trợ hết mức:


1. Wix (Nền tảng website tiên phong trong xu hướng thiết kế website kéo thả)


Đứng đầu trong danh sách này không thể không nhắc đến Wix.com, dù bạn ở đâu, nước nào chỉ cần bạn là một lập trình viên thì bạn chắc chắn sẽ biết đến Wix, là nền tảng có trên 150 triệu người dùng ở hơn 190 quốc gia, cho thấy độ phổ biến cũng như độ phủ sóng của Wix.


Đừng lo lắng về chuyên môn, nền tảng này rất thân thiện với người dùng cho nên bạn có thể tạo dựng trang web theo ý muốn.


Hướng dẫn sử dụng: đầu tiên bạn vào Wix.com, đến Manage Pages (nơi quản lí trang), ở đây sẽ có các lựa chọn, mỗi lựa chọn sẽ hiện ra các trang mới, nó sẽ được thêm tự động.


wix

Lợi ích của Wix


Cách thức sử dụng đơn giản: bạn có thể thấy, ngay cả những người mới bắt đầu không hề có chuyên môn trong việc thiết kế website cũng có thể tạo cho mình một website.


Đa dạng nhiều mẫu mã: dù ở bất cứ lĩnh vực nào, thư viện của Wix cũng sẽ có nhiều mẫu mã cho bạn tha hồ lựa chọn, hơn nữa, Wix có rất nhiều mẫu có sẵn, nên bạn không cần lo về việc thiếu ý tưởng.


wix template
Đa dạng Template từ Wix

Luôn giúp đỡ mọi lúc mọi nơi: ở Wix có rất nhiều công cụ (hơn 300) giúp bạn tuỳ chỉnh theo mong muốn, mỗi tính năng sẽ có những công dụng riêng. Đồng thời, nếu bạn thắc mắc thì mỗi công cụ đều có nút “Help” giúp bạn giải đáp hết các vấn đề.



Đăng ký dùng thử Wix tại đây: Đăng Ký

Gợi ý thông minh: khi tham gia vào Wix, Wix sẽ luôn theo dõi từng hướng đi của bạn, cụ thể mỗi công đoạn thiết kế, luôn có các cửa sổ được bật lên nhằm hướng dẫn thao tác tiếp theo mà bạn cần làm để có thể hoàn thiện được website.


Thường xuyên thay đổi: Wix luôn luôn cập nhật xu thế mới nhất để người dùng có thể trải nghiệm những tính năng mới hữu ích.


Điểm hạn chế của Wix


Mọi thứ của Wix không phải đều miễn phí, phí cao so với các đối thủ khác.


Rất khó chịu khi bạn phải bắt đầu lại từ đầu bởi vì không thể chuyển các mẫu template, nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn.


Squarespace


Đã xuất hiện từ 15 năm nay, Squarespace hầu như là một công cụ thuộc hàng lão làng, là một trong những phần mền tạo dựng trang web tốt nhất và vẫn đang tiếp tục hướng đến việc phát triển một phiên bản hấp dẫn, hoàn hảo và trực quan hơn.


Mục đích của việc này là giúp các nhà sáng tạo thể hiện được các phong cách nghệ thuật theo ý muốn của họ. Ngay cả khi bạn chẳng có bất kỳ kiến ​​thức về lập trình web nào, bạn cũng có thể tạo lập các trang web đẹp mắt bằng cách sử dụng Squarespace.



Lợi ích của Squarespace


Có thể chuyển đổi các mẫu template ở bất kì thời điểm nào, nó tiện lợi ở chỗ dù bạn đã có sẵn trang web rồi những vẫn có thể chuyển sang một theme mới cho trang web đó.


Cho phép chỉnh sửa trên thiết bị di động, chỉ cần vào ứng dụng Squarespace, bạn có thể thay đổi trang web của mình trong chiếc điện thoại, cho phép xuất bản trên các blog, bật thông báo,...


Squarespace
Chuyển đổi template tự do tại Squarespace

Dù bạn đang ngoại tuyến thì vẫn được đồng bộ hoá. Chập chờn hoặc mất kết nối Internet bất ngờ, quá trình thay đổi của bạn vẫn sẽ được đồng bộ hoá khi bạn có kết nối trở lại.


Chế độ xem trước: Squarespace sẽ cho bạn thấy trên màn hình những gì mà bạn sắp đăng tải.


Hạn chế của Squarespace


Không đơn thuần là một nền tảng cho phép bạn thiết kế một trang web bằng cách kéo thả, nhưng với các công cụng, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một website, ngay khi bạn không có kiến thức gì về code.


Squarespace không giống các nền tảng kéo thả khác, bạn sẽ cần dành một chút thời gian để tìm hiểu cách sử dụng nền tảng này . Nếu bạn đã thành thạo thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ.


Không có cửa hàng ứng dụng cho bạn, bạn phải phụ thuộc hơn vào các tính năng có sẵn của Squarespace.


Tuỳ vào nhu cầu và mục đích thiết kế kinh doanh của bạn, bạn sẽ tốn phí cho các gói từ $12 đến hơn $40. Đây cũng là mức giá phù hợp so với hiệu quả nó mang lại.


GoDaddy


GoDaddy là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký domain và web hosting tại Mỹ, có trụ sở tại Scottsdale, Arizona và được thành lập tại Delwar. Tính đến tháng 3 năm 2019, GoDaddy có khoảng 18,5 triệu khách hàng và hơn 9.000 nhân viên trên toàn thế giới.


Xuất hiện vào năm 1997, GoDaddy là một trong những công ty lớn cung cấp dịch vụ đăng ký domain và web hosting nổi tiếng nhất. GoDaddy được thành lập bởi Bob Parsons, một cựu chiến binh của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.


Goddady

Vào năm 1999, tiền thân của công ty này, Jomax Technologies, đã được chính thức đổi thành GoDaddy và vào năm 2005, GoDaddy đã trở thành công ty cho phép đăng ký và quản lý tên miền lớn nhất trên Internet, được ICANN công nhận.


GoDaddy hiện nay đang cung cấp các dịch vụ domain/web hosting khác nhau cho chủ sở hữu trang web, blogger và doanh nghiệp.


Lợi ích của GoDaddy


Như những nền tảng khác, GoDaddy có thể giúp bạn tạo một website cho riêng mình qua kéo và thả. Cung cấp cho bạn máy chủ riêng ảo, IP chuyên dụng,...


Cung cấp thêm cho bạn các dịch vụ web hosting và quản lí Wordpress.


Ngoài ra GoDaddy còn có như: 99,9% thời gian uptime, băng thông không giới hạn, Webspace không giới hạn, email không giới hạn, cơ sở dữ liệu không giới hạn, trình cài đặt ứng dụng 1 lần nhấp, trình xây dựng trang web, sao lưu miễn phí, wordpress, thương mại điện tử.


Godaddy
Godaddy như các nền tảng khác

Điểm hạn chế của GoDaddy


Với nhiều điểm cộng bên trên thì mặt hạn chế của GoDaddy: GoDaddy tự hào có nhiều gói và nhiều loại lưu trữ khác nhau, các tính năng tuyệt vời của họ, nhưng chúng bị tụt lại phía sau trong một số khía cạnh như sau:

  • Một số gói phải đăng kí trong 3 năm để được lợi từ việc chiếc khấu quảng cáo.

  • Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp có giới hạn mà không phải giới hạn (bất tiện cho người dùng)

  • Một vài upells.


UX Builder (Wordpress)


Cũng như Wix, UX Builder không cần kiến thức thiết kế web, nó chứa các modul được lập trình sẵn trong theme, với giao diện dễ nhìn, bạn có thể thực hiện thao tác kéo và thả (drag and drop) là có thể ra cho bạn một website đúng ý.


UX Builder

Lợi ích của UX Builder


Điểm cộng lớn của UX Builder, khi chúng ta hoàn thành quá trình tạo website thì nó sẽ cung cấp một số shortcode để bạn sử dụng hoặc bỏ vào bất kì đâu trong website wordpress.


Khác với Wix, UX Builder không tốn chi phí nào, nhưng bạn bắt buộc phải mua tên miền và thuê hosting. Chi phí sẽ bắt đầu tăng lên khi bạn sử dụng các theme Wordpress và plugin.


UX Builder
Giao diện UX Builder

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các theme nhanh chóng.


Điểm hạn chế của UX Builder


Để hiểu được cũng như thuần thạo các tính năng của chúng bạn phải tốn nhiều công sức cũng như thời gian để tìm hiểu.


Elenmentor (Wordpress)


Cùng nằm trong Page Builder của Wordpress nhưng Elenmentor được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn hết. Theo thống kê mới đây Elenmentor đã có hơn 4 triệu lượt tải về và sử dụng.


Elenmentor cũng giúp các bạn thiết kế riêng cho mình một website theo ý muốn chỉ với việc kéo và thả, nó không đơn thuần chỉ là một page builder mà có thể gọi nó là một website builder. Vì sao ư? Vì bạn có thể tạo ra một website từ A đến Z với Elenmentor Pro.

Elementor

Lợi ích của Elementor


Tạo nhanh một website chỉ bằng cách kéo và thả.


Elementor Pro hỗ trợ phần kèo thả Header và Footer, thông thường thì các page builder hầu như không làm được.


Elementor Pro nổi bật về tốc độ, bạn sẽ ngay lập tức thấy nó hoạt động nhanh, nhẹ và có khả năng tương thích cao với mọi thiết bị.


Cho phép bạn có thể thêm các widget được tạo ra bởi các plugin Wordpress khác.


Elementor
Elementor Pro nổi bật về tốc độ

Cung cấp kho thư viện template có sẵn cho bạn. Bạn chỉ cần chọn và dùng.


Có rất nhiều nhận xét là Elenmentor là một page builder tốt nhất hiện nay.


Điểm hạn chế của Elementor


Tất nhiên là tiền nào của đó, khi bạn muốn sử dụng tất cả các chức năng nó nó thì việc bạn phải trả phí là điều hiển nhiên, tuy nhiên với công dụng cũng như độ tiện ích của nó thì mức giá $49 là không quá đắt.


Beaver Builder (Wordpress)


Đây là một page builder thứ 3 thuộc nhà Wordpress được nhắc đến trong bài viết này, cũng tượng tự, bạn chỉ việc kéo thả theo ý muốn là có thể có một trang web hài lòng theo ý bạn.


Beaver Builder cũng làm một page builder khá nổi tiếng, nhưng được đánh giá là xếp sau Elenmentor Pro.

Beaver Builder

Lợi ích của Beaver Buider


Beaver cực kỳ thông minh, nhanh nhạy và đi cùng với một built-in on-boarding tour (hướng dẫn sử dụng) giúp người dùng nhanh chóng làm quen thông qua giao diện của họ.


Beaver Builder đi cùng với một giao diện kéo thả khá trực quan, thân thiện và dễ dùng. Đây hầu như là điểm cộng lớn của mọi page builder đến từ Wordpress.


Bạn sẽ thấy được những thay đổi của mình khi bạn thêm chúng bằng việc đơn giản là kéo các thành phần từ sidebar và thả chúng vào trang của bạn. Rất dễ phải không nào.


Beaver Builder
Beaver Builder dễ dàng sử dụng

Có thể click vào bất cứ thành phần nào trong một trang để chỉnh sửa, thay đổi các tính chất của nó.

Beaver Builder cũng đi kèm với vài modules cơ bản và nâng cao mà bao gồm gần như bất cứ thứ gì mà bạn muốn thêm vào.


Beaver Builder có thêm sliders, carousel, backgrounds, content blocks, buttons,...


Khả năng tùy chỉnh mọi chi tiết làm nó trở thành một giải pháp hoàn hảo cho tất cả các người dùng.


Điểm hạn chế của Beaver Builder


Các page builder của Wordpress không đơn thuần chỉ miễn phí, khi bạn thêm các tiện ích nâng cao bạn sẽ phải mất phí.


Cả 3 page builder nhà Wordpress đều có các tiện ích cũng như điểm hạn chế nhất định, tuy nhiên tuỳ theo công việc kinh doanh cũng như mong muốn của bạn mà có thể chọn khác nhau, nhưng nhìn chung tiện ích của Wordpress là không phải bàn cãi.


Slimweb (VN)


Cái tên cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay đến từ Việt Nam, cũng là một nền tảng thiết kế website bằng cách kéo và thả. Rất khó để tìm thấy các nền tảng được Việt Nam sáng tạo để phục vụ tiện ích người dùng, xét trên phương diện tổng thể, ta không so sánh với các nền tảng lớn khác. Tuy nhiên, suy cho cùng thì Slimweb cũng là nền tảng đáng sử dụng.



Lợi ích cũng như tính năng của Slimweb


Tạo menu đa cấp: Tạo menu con nhiều cấp chưa bao giờ đơn giản đến thế. Bạn có thể sao chép, sửa, xóa các menu dễ dàng.


Thêm hiệu ứng nút bấm: Giờ đây, thay đổi màu nút, định dạng nút, kiểu dáng không còn là điều khó khăn đối với bạn nữa. Có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn, các hiệu ứng 3D, đổ bóng... cho nút bạn chỉ cần click chuột.


Kéo thả để tạo form đăng ký: Xây dựng form với các trường dữ liệu đã được tích hợp sẵn như ô text, email, select, date, textbox... bạn chỉ cần lựa chọn, sắp xếp sao cho đẹp mắt. Ngoài ra bạn có thể tùy chọn phương thức gửi từ nhiều địa chỉ khác nhau: getresponse, mailchimp, slimemail....


Tạo cửa sổ Popup thông minh: Bạn muốn thu hút khách hàng bởi những cửa sổ bật lên trên website? Bạn chỉ việc Kéo - Thả Popup và thiết lập nó xuất hiện theo thời gian hay nhấp chuột vào một vị trí nào đó.


Chỉnh sửa mã Bootstrap: Là một Coder hay SEOer chuyên nghiệp, bạn cần can thiệp mã HTML, CSS và Javascript để tùy biến theo ý, Slimweb đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Thậm chí với mã nguồn bootstrap, không phải là IT chuyên nghiệp bạn vẫn có thể tùy chỉnh được.


Tạo nhiều trang landing page trong mỗi dự án: Thay vì chỉ là Landing Page (1 trang duy nhất) thì giờ đây bạn có thể tạo vô số trang con khác nhau trong cùng 1 dự án web.


Hiệu ứng chuyển động bắt mắt: Bạn muốn website của bạn trở lên sinh động hơn bởi những hiệu ứng animation? Slimweb có đầy đủ sự lựa chọn cho bạn.


Thiết lập nền video: Ngày nay, thay vì sử dụng màu nền, ảnh nền thông thường, thì video nền là một tính năng mà số ít website có được và Slimweb cho phép bạn làm điều đó chỉ trong vài giây thiết lập.


Tạo Slideshow: Một tính năng chuyển động nữa sẽ được sử dụng trên website của bạn. Slider không còn quá phức tạp với bạn nữa vì Slimweb đã tạo sẵn cho bạn rồi.


Điểm hạn chế của Slimweb


Như các nền tảng khác, Slimweb cũng có các gói với các giá tiền khác nhau để được hưởng các quyền lợi khi sử dụng.


Điểm hạn chế lớn nhất, là người Việt thường chuộng hàng ngoại cho nên slimweb ít được người Việt sử dụng bởi nói công bằng, các nền tảng khác vượt trội hơn rất nhiều.


Qua bài giới thiệu trên thì bạn có thể biết là mình chọn những nền tảng nào để thiết kế website cho riêng mình rồi. Rất nhiều nền tảng thiết kế web tiên tiến mang lại tiện ích cho chúng ta, tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng cũng như quy mô kinh doanh, hãy chọn một phần mền thiết kế tốt nhất để giải quyết vấn đề của bạn. Chúc bạn thành công.

7 lượt xem0 bình luận