• goldenblitz creative

Cách tạo một Website bán hàng miễn phí

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của internet và thành tựu của các cuộc cách mạng khoa học đã đưa đến sự ra đời của các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là sàn thương mại bán hàng online trực tuyến.


Đây là nơi mà khách hàng và người bán tiếp cận trao đổi buôn bán mà không cần phải gặp mặt nhau, người mua cũng không cần phải phóng xe ra đường và đến cửa hàng bán đồ mình muốn nhưng vẫn có thứ mình cần.


Các website bán hàng trực tuyến xin được đồng hành cùng quý khách hàng, mang đến cho khách hàng món đồ họ cần một cách nhanh thuận tiện nhất. Vậy làm thế nào để thiết kế được một web bán hàng trực tuyến để bạn có thể đem sản phẩm của mình lên đó thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.


Cách tạo một Website bán hàng miễn phí

Trước hết ta phải hiểu lợi ích của website bán hàng trực tuyến


Bán hàng trực tuyến sẽ giúp bạn tối ưu hoá lợi ích khách hàng.


Chăm sóc khách hàng tự động, bất cứ khi nào mà khách hàng mong muốn.


Người bán có thể thu thập thông tin của khách hàng từ đó tìm ra insight khách hàng, đưa ra được chiến lược marketing phù hợp.


Cách tạo một Website bán hàng miễn phí

Tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook và Google

Nâng cao uy tín cho doanh nghiệp: một website đẹp sáng tạo hấp dẫn sẽ khiến cho sản phẩm của bạn được nâng cao giá trị và người mua tín tưởng sử dụng.


Nền tảng được thiết kế chuẩn SEO, cùng với nội dung phù hợp là có thể nhanh chóng đạt được vị trí tốt trên Google.


Xem thêm: TỔNG HỢP CÁC CÔNG CỤ THIẾT KẾ WEBSITE KÉO THẢ - Drag And Drop

Vậy các phần mềm nào cho phép tạo ra website bán hàng online free


Sau khi phân tích tổng hợp các dữ liệu chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 5 phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế website bán hàng.


Wix


Đây là phần mềm được rất nhiều người biết đến ra mắt năm 2011, với khả năng dễ sử dụng thiết kế và tạo web đặc biệt là gói sử dụng miễn phí của Wix nên là phần mềm hiện tại được 100 triệu người dùng trên 190 quốc gia.


Wix có tính năng rất cơ bản và dễ dùng. Mẫu thiết kế có sẵn, được hỗ trợ tối đa, gợi ý thông minh hỗ trợ tối đa, đặc biệt là hơn 500 mẫu template đa dạng phong phú làm cho website của bạn rất hấp dẫn và thu hút khách hàng.


wix

Một trong những nhược điểm của Wix là có khá ít ứng dụng hỗ trợ, có khoảng 500 app hỗ trợ nhưng con số này quá nhỏ so với lượng plugin trên Worldpress hiện nay. Góí sử dụng miễn phí thì còn nhiều hạn chế hay có quảng cáo và không được phép sử dụng tên riêng mà mình muốn. Gói trả phí thì lại quá đắt, để sử dụng thêm tính năng thì bạn chắc chắn phải trả thêm phí, để hiểu thêm về dịch vụ giá cả bên Wix thì bạn nên truy cập trực tiếp vào trang chủ của nó để tìm hiểu.


Đăng ký dùng miễn phí tại đây: Wix


Webflow


Nguyên tắc nền tảng của triết lý Webflow là “không dùng mã một cách thông minh” – công cụ đã được tạo cụ thể để cho phép những người muốn có trang web thực hiện công việc tối đa mà không bao giờ chạm đến nguồn của trang – đồng thời vẫn hoạt động với mã sạch, được viết cẩn thận và không bị gắn chặt vào bất kỳ nền tảng phát hành riêng lẻ nào.


Bạn có thể sử dụng miễn phí ở lần đầu tiên và thử nghiệm nó,và sẽ phải trả một khoản phí nếu là các gói trang với mở khóa lưu lượng và những khả năng thương mại điện tử cao hơn.


webflow

Sử dụng webflow có thể khó hơn so với các trang truyền thống, nhưng sẽ mang lại bộ công cụ linh hoạt và khả năng bảo mật cao.


Ưu điểm của Webflow là xuất ra mã sạch trơn tru sau khi kiến tạo. Các trình quản lí nâng cao là CSS và JS cho phép kiểm soát chi tiết hình ảnh động phong cách.


Nhược điểm là khó cho người dùng khi sử dụng lần đầu, nắm bắt cơ cấu giá kết hợp với các kế hoạch riêng cho việc cấp tài khoản và trang mất nhiều thời gian. Nhưng nhìn chung đây cũng là nơi uy tín để mọi người tìm đến và tạo nên một trang bán hàng cho riêng mình.


Duda


Được biết đến là công cụ tạo web ấn tượng tạo nên những giao diện đẹp trên màn hình điện thoại. Với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại di động và nhu cầu của khách hàng Duda là sự lựa chọn tuyệt vời không chỉ xây dựng được các trang web có tính năng di động mà còn tiện ích nhanh chóng dễ dàng đem đến cho khách hàng trải nghiệm đơn giản mà đầy đủ, đặc biệt là ở khả năng tùy chỉnh.


Điều làm cho Duda trở nên đặc biệt là thú vị là tất cả các tính năng của nó sẽ giúp bạn xây dựng một trang web có khả năng phản hồi cao với các nhu cầu độc đáo của mỗi khách hàng. Với tính năng ngôn ngữ là một trong những thế lớn nhất của Duda.


duda

Công cụ thân thiện với SEO này không chỉ hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ chính; sẽ giúp cho bạn thêm các ngôn ngữ khác ít được biết đến hơn để bạn có thể phục vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng trên toàn thế giới.


Công cụ tùy chỉnh web, có sẵn trong gói dịch vụ miễn phí, cung cấp nhiều tác vụ tùy chỉnh mà nhiều công cụ tạo web khác không thể cung cấp. Công cụ này cho phép bạn tạo các tính năng được kích hoạt bởi các điều kiện nhất định chẳng hạn như các thông báo bật lên cho khách truy cập lần đầu, kích hoạt video cho khách hàng cũ, phiếu mua hàng đặc biệt cho khách truy cập từ một thành phố nào đó,…


Chi phí khi sử dụng Duda, Duda không rẻ như các công cụ thiết kế web khác nhưng bù lại nó sẽ đem đến cho bạn những tiện ích mà công cụ khác khó có thể có. Có ba loại hình dịch vụ là Free, Business , Business anh e-commerce.


Shopify


Là mô hình cho phép bạn tạo ra các website bán hàng trên nền tảng cloud saas, nơi bạn có thể tạo cho mình một kênh bán hàng với đủ các loại giỏ hàng, thanh toán quản lí hàng hoá.


shopify

Ưu điểm của Shopify là:


Giao diện dễ sử dụng và dễ hiểu trực quan, các hoạt động marketing được tối ưu, hệ thống email trả lời tự động, các mẫu trang web đa dạng phong phú, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp.


Bên cạnh những ưu điểm thì Shopify cũng có một số nhược điểm đó là doanh nghiệp lớn mà muốn sử dụng thì bị hạn chế một số chức năng, để thay đổi nền tảng thì rất khó khăn và chi phí giao dịch thì rất cao, chưa hỗ trợ thẻ nội địa Việt Nam.


Nhưng ở Shopify điều đặc biệt là giúp bạn làm tất cả những công việc đó một cách nhanh chóng. Dù bạn là một người không hề có một chút kiến thức nào về website hay lập trình. Tất cả những gì bạn cần chỉ đơn giản là một chiếc máy vi tính được kết nối internet.


Silex


Silex có thể được sử dụng hoàn toàn trên trình duyệt của bạn, không cần biết bạn có phải là một người giỏi về công nghệ hay không. Giao diện cơ bản, dễ dàng tùy biến. Đăc biệt quan trọng, tất cả các thay đổi được hiển thị ngay lập tức và nếu bạn muốn sử dụng thêm các đoạn mã CSS và JavaScript, thì phần mềm làm website này cũng có sẵn bộ nhúng dễ dàng.


silex

Bước vào không gian của Silex có rất nhiều mẫu mã website để bạn sáng tạo và thiết kế, cả miễn phí, trả phí và các widget để lựa chọn, và tích hợp mọi tính năng SEO. Mặc dù vậy, hãy lưu ý rằng Silex sẽ không lưu trữ trang web của bạn, tuy nhiên nó cung cấp các gợi ý để giúp chúng ta sắp xếp trang web tốt hơn.

Chi phí để sử dụng Silex là miễn phí, nhưng để sử dụng hết tính năng của nó thì bạn phải bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ.


Lợi ích khi sử thiết kế website bán hàng tại các nền tảng miễn phí


Những lưu ý khi thiết kế website bán hàng


Khi tạo ra các website kênh bán hàng của mình thì yếu tố quan trọng là:

  • Trang của bạn phải ấn tượng đáp ứng thị hiếu gu thẩm mĩ của người mua hàng. Những thanh công cụ tìm kiếm dễ thấy và sử dụng sẽ thu hút mọi người

  • Tốc độ tải trang phải nhanh chóng vì chúng ta đang sống trong thời kì thương mại điện tử phát triển mạnh, những trang bán hàng đang cạnh tranh với nhau khốc liệt

  • Thiết kế trang web chuẩn SEO

  • Kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác để bán hàng trên nhiều nền tảng điện tử.

7 lượt xem0 bình luận