• goldenblitz creative

Học cách tạo hình minh họa nhân vật từ các hình dạng cơ bản dành cho người mới

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách cách tạo ra minh họa nhân vật trong Adobe Illustrator bằng các hình dạng cơ bản, bạn sẽ học cách làm quen với bảng điều khiển Pathfinder, Công cụ Width và Strokes. Đây là một trong những hướng dẫn hữu ích để bạn tìm hiểu những thứ căn bản và bắt đầu bước chân vào thế giới Illustration. Bạn sẽ học được gì trong Hướng dẫn Adobe Illustrator này

  • Cách vẽ nhân vật bằng các hình dạng cơ bản và kết hợp cùng các công cụ khác trong Adobe Illustrator

  • Cách chỉnh sửa và thay đổi màu sắc của nhân vật

  • Cách phác thảo nhân vật

  • Cách sử dụng Adobe Illustrator để vẽ cơ thể dễ thương cho nhân vật

Chúng ta sẽ cùng đi vào bài hướng dẫn: 1. Cách tạo cơ thể của nhân vật Bước 1 Bắt đầu bằng cách tạo tài liệu mới (Control-N) và đặt kích thước bản vẽ thành 600 x 600 px. Tạo một hình vuông có kích thước bằng với của bản vẽ bằng Công cụ Rectangle Tool (M) và tô nó bằng một màu xanh nhạt ( R = 182, G = 235, B = 239 ). Trong bảng điều khiển Layer, tạo hai Layer. Layer trên cùng được đổi tên thành "Character" và Layer dưới cùng được đổi tên thành "Background". Khóa Layer dưới cùng lại.

Bước 2 Chọn Layer trên cùng "Character". Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra hình dạng cơ thể. Chọn Công cụ Ellipse (L) và nhấp vào bất cứ nơi nào trên không gian làm việc. Nhập Width: 290 pxHeight: 240 px. Tô màu trắng.

Sử dụng Công cụ Direct Selection Tool (A), chọn điểm trên cùng. Vừa giữ phím Shift vừa kéo điểm trên cùng khoảng 80px lên trên.

Chọn điểm trên cùng một lần nữa. Chọn điểm handle nằm bên trái và kéo nó sang trái, để nó trông như thế này:

Chọn điểm dưới cùng và giữ phím Shift - kéo xuống khoảng 10 px .

Bước 3 Bây giờ, để làm cho nó đối xứng, hãy tạo một hình chữ nhật lớn hơn phần thân bằng Công cụ Rectangle Tool (M) . Sử dụng Công cụ Selection Tool (V), đặt nó sao cho cạnh trái thẳng hàng với tâm của hình dạng phần thân. Chọn cả hai hình dạng. Mở bẳng Pathfinder (Windows -> Pathfinder) lên và nhấp vào Minus Front .

Bước 4 Chọn một nửa phần thân và đi đến menu Object > Transform > Reflect (Nằm trên cùng). Chọn Vertical Axis và nhấn Copy. Kéo nửa kia sang phải để chúng ở giữa. Chọn cả hai hình dạng và, trong bảng Pathfinder, nhấn Unite .

2. Cách tạo chân Bước 1 Chúng ta sẽ tạo ra đôi chân bằng cách sử dụng Công cụ Ellipse (L), tạo một vòng tròn rộng 60px. Với Công cụ Direct Selection Tool (A) , chọn điểm dưới cùng và giữ phím Shift - kéo xuống khoảng 45 px.

Để làm cho đáy ít nhọn hơn, chọn điểm dưới cùng bằng Công cụ Direct Selection Tool (A). Giữ phím Shift và kéo điểm handle sang sang trái một chút . Làm tương tự với bên phải.

Bước 2 Đặt chân ở phía dưới bên trái của phần thân. Sau đó kéo một bản sao sang phải. Để làm điều này, giữ phím Alt-Shift trong khi kéo hình phần chân để tạo bản sao.

Chọn cơ thể và cả hai chân, đi đến Pathfinder và bấm vào Unite .

3. Tạo nét viền cho phần thân Chọn phần thân và tạo viền cho nó bằng cách mở bảng Stroke (Windows->Stroke) với Weight 6 pt và nhấp vào Round CapRound Join như hình dưới. Tôi chọn một màu nâu sẫm cho Stroke ( R = 96, G = 60, B = 54 ).

4. Tạo cho nhân vật của bạn một khuôn mặt dễ thương Bước 1 Để tạo hình dạng khuôn mặt, tạo hình elip bằng Công cụ Ellipse (L) với Width: 210 pxheight: 120 px . Tô với màu xanh đậm hơn (R = 96, G = 198, B = 208). Sử dụng Direct Selection Tool (A) chọn vào điểm dưới cùng và giữ phím Shift - kéo lên khoảng 10 px .

Đặt hình dạng này ở nửa trên của phần thân.

Bước 2 Bây giờ tạo mắt bằng cách tạo một hình elip bằng Công cụ Ellipse (L) với Width: 30 pxheight: 38px . Fill vào nó với cùng màu nâu sẫm của phần viền phần thân. Chọn hình elip và đi đến Object> Path> Offset Path . Nhập -4 px vào Offset và nhấn OK .

Bước 3 Chọn cả hai hình dạng và trong bảng Pathfinder, nhấn Minus Front . Tạo một hình chữ nhật lớn hơn với Công cụ Rectangle Tool (M) và đặt nó lên nửa dưới của hình. Trong Pathfinder một lần nữa, nhấn Minus Front, như vậy bạn sẽ có hình vòm cho đôi mắt.

Tạo Stroke cho mắt với cùng màu bằng cách sử dụng Weight là 3pt, Round CapRound Join. Đặt mắt trên hình dạng khuôn mặt màu xanh và nhân đôi (giữ Alt-Shift và Kéo ).

Bước 4 Tiếp theo là tạo cái miệng bằng cách tạo một hình elip bằng Công cụ Ellipse (L) với Width: 36pxheight: 38px . Fill vào nó với cùng màu nâu. Tạo một hình chữ nhật lớn hơn bằng cách sử dụng Công cụ Rectangle Tool (M) và đặt nó lên nửa trên của hình elip. Chọn cả hai hình dạng và trong Pathfinder, nhấn Minus Front .

Bước 5 Để tạo lưỡi, tạo hình tròn tương tự và đặt nó trên hình bán nguyệt vừa tạo. Chọn hình bán nguyệt vừa tạo, Sao chép nó ( Control-C ) và Dán ở phía trước ( Control-F). Bây giờ chọn hình bán nguyệt và hình tròn. Trong Pathfinder, bấm Intersect . Tô màu hình lưỡi bằng màu hồng ( R = 238, G = 96, B = 146 ).

Bước 6 Chọn hình bán nguyệt màu nâu và tạo viền cho nó với Weight 4 pt , Round CapRound Join tương tụ như các bước trên. Đặt Align Stroke thành Outside. Chọn tất cả các hình dạng của miệng và Nhóm chúng ( Control-G ). Sau đó kéo bằng Sellection Tool (V) và đặt miệng vào vị trí giữa hai mắt.

Bước 7 Làm phần má đơn giản chỉ cần tạo một hình elip với Công cụ Ellipse (L) rộng 28 px và cao 14 px . Tô nó với màu hồng giống như lưỡi. Đặt nó bên dưới mắt trái và kéo một bản sao sang bên phải (Giữ phím Alt-Shift- Kéo ).

5. Cách tạo kiểu tóc nhanh cho nhân vật Bước 1 Bây giờ chúng ta sẽ làm mẫu tóc bằng cách sử dụng Công cụ Pen (P), vẽ tóc bằng màu trắng. Vẽ hình chiếc "lá" bên trái trước. Tiếp tục vẽ hình dạng lá thứ hai và thứ ba. Đừng đóng đường Path. Xem hướng dẫn về Công cụ Pen nếu bạn không quen với Công cụ Pen Tool.

Đặt hình dạng tóc trên khuôn mặt.

Bước 2 Để tạo bóng cho tóc, Sao chép hình dạng tóc (Control-C) và Dán lại (Control-B). Di chuyển nó xuống bằng cách kéo Shift . Tô nó với màu xanh đậm hơn ( R = 66, G = 146, B = 169 ).

Góc trên bên phải của bóng vẫn đang hiển thị. Để ẩn đi, sử dụng Direct Direct (A) chọn vào điểm trên cùng bên phải và di chuyển nó sang bên trái.

Bước 3 Tô màu cho tóc. Đầu tiên, Sao chép hình dạng tóc trắng ( Control-C ) và Dán ở phía trước ( Control-F ). Chọn hình dạng tóc và Stroke với màu nâu, Weight Stroke là 5 pt.

6. Cách thêm hình dạng vỏ sò để tạo bụng Bước 1 Đầu tiên, tạo một hình elip bằng cách sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) với Width: 112pxHeight: 80px . Tô nó với màu xanh giống như khuôn mặt. Sau đó tạo viền cho nó cùng màu xanh với màu nền, mở bảng Stroke với các thông số sau: Weight 32 pt, Round CapRound Join, tick vào Dashed Line, nhập 0 pt trong dash22 pt trong gap . Thao tác này sẽ tạo ra một hình dạng vỏ sò.

Đặt bụng dưới mặt.

Bước 2 Tạo nút bụng bằng các sử dụng Line Segment Tool (\) với Line là 16 px . Tô nó với màu nâu, 5 ptRound Cap . Sau đó Sao chép nó ( Control-C ) và Dán ở phía trước ( Control-F ). Xoay bản sao 90 độ. Chọn cả hình vừa tạo, Nhóm chúng ( Control-G ) và xoay 45 độ.

Đặt nó ở phần dưới của bụng.

7. Tạo phần tay Bước 1 Hãy cho nó một vài cánh tay. Chúng ta sẽ sử dụng Công cụ Pen (P)Công cụ Width tool (Shift-W) để thực hiện việc này. Bắt đầu bằng cách vẽ một đường cong đơn giản bằng Công cụ Pen (P) như hình dưới đây. Chọn Stroke màu trắng với 3 pt weight.

Chọn Công cụ Width (Shift-W) . Phóng to điểm trên cùng lên khoảng 26 px và điểm dưới cùng khoảng 40 px .

Để biến hình này thành hình dạng, chọn nó và mở Object> Path> Outline Stroke .

Bước 2 Tạo bóng của cánh tay, như chúng ta đã làm trước đó cho tóc. Sao chép cánh tay ( Control-C ) và Paste in Back ( Control-B ). Shift-kéo nó xuống và tô màu xám ( R = 109, G = 110, B = 112 ). Đặt Opacity thành 80% .

Bước 3 Chúng ta cần mở đường Path. Phóng to để bạn có thể nhìn thấy các điểm tốt hơn. Sử dụng Công cụ Scissors Tool (C) để cắt đường dẫn tại hai điểm về phía trên. Xóa phần trên cùng.

Cái bóng đang bị lồi ra. Đơn giản chỉ cần chọn điểm trên cùng và di chuyển nó xuống.

Bước 4 Bây giờ chúng ta có thể tạo nét cho cánh tay. Chọn cánh tay và Stroke nó với màu nâu, 5 pt. Chọn cánh tay và bóng của nó. Nhóm chúng lại ( Control-G ). Đặt cánh tay ở bên trái của cơ thể. Nhân đôi cánh tay sau đó chọn đi đến Object> Transform> Reflect .

8. Cách tạo sừng Bước 1 Nhân vật này cần sừng. Chúng ta có thể làm cho chúng giống như cách chúng ta đã làm với các cánh tay, với Công cụ Width (Shift-W) . Sử dụng Công cụ Pen (P) , vẽ một đường cong và Stroke nó bằng màu vàng và 3 pt ( R = 255, G = 240, B = 104 ). Với Công cụ Độ rộng (Shift-W) , phóng to cả hai điểm như sau:

Chọn và đi đến Object> Path> Outline Stroke để biến nó thành một hình dạng. Sau đó, tạo viền cho nó với Weight Stroke 6 pt màu nâu sẫm.

Bước 2 Bây giờ chúng ta cần đặt sừng phía sau con quái vật. Chọn phần sừng và nhấn Control-Shift - [ . Sừng sẽ được chuyển ra đằng sau tất cả mọi thứ. Đặt sừng trên đầu và xoay nó nếu cần.

Bước 3 Chọn phần sừng nhân đôi nó lên và đi đến Object> Transform> Reflect. Giữ phím Shift-kéo sừng sang phía bên kia.

Đây là kết quả, chúc bạn thành công.



4 lượt xem0 bình luận