• goldenblitz creative

Điểm qua các tác phẩm minh họa nổi bật tại World Illustration Awards 2020

Vào tháng 5 vừa qua, trang AOI – một hiệp hội uy tín dành cho các nhà minh họa tại Anh nói riêng và thế giới nói chung – đã công bố danh sách được chọn của giải World Illustration Awards 2020 từ hơn 500 tác phẩm dự thi.


Với hơn 15 hạng mục khác nhau, đây là ‘sân chơi’ thường niên của các nhà minh họa nghiệp dư và chuyên nghiệp để giới thiệu bản thân mình, được hỗ trợ quảng bá và giúp đỡ về mặt chuyên môn.


Blitz Creatives xin giới thiệu một vài tác phẩm nổi bật và hy vọng tạo cảm hứng sáng tạo cho bạn!


Pei-Hsin Cho : 30 Days of Shoegazing

  • Dự án cá nhân* / Tài Năng Mới

  • Hạng mục: Exploration

*Xem bản full tại đây



Tôi lớn lên trong một nền văn hóa nơi mọi người tránh nói về những cảm xúc tiêu cực hết mức có thể. Trong môi trường như thế, việc sáng tạo hình ảnh luôn là một lối thoát về mặt cảm xúc đối với tôi. Tuy vậy, lần này tôi muốn khám phá tác động của nó đối với bản thân hơn nữa. Tôi đã thiết kế một quy trình trị liệu, giúp bản thân khám phá những ý nghĩa sâu sắc hơn về sự tái xuất hiện của cảm xúc tiêu cực đến từ sự nhút nhát và hướng nội của bản thân mình.


Dự án này được hình thành cho triển lãm tốt nghiệp ở RCA vào năm 2019. Sự hướng nội và nhút nhát là những món quà, biết nâng niu chúng là một kỹ năng cần học. Đây cũng là tính biểu tượng của dự án, được trình bày dưới dạng 30 ảnh gif, mở ra những cánh cửa tinh tế của sự hướng nội và sự nhút nhát trong mắt người xem chỉ trong vài phút, tiến gần hơn việc cảm nhận các trạng thái cảm xúc khó phần định nghĩa.


Để đi sâu vào việc làm rõ hơn những cảm xúc tiêu cực của chính mình, tôi đã tự thực hiện quá trình kiến tạo hình ảnh theo ba giai đoạn, đưa bản thân mình trở thành nhân vật chính đến người tham gia rồi trở thành khán giả. Bắt đầu với việc Viết nhật ký – dùng bút chì cọ xát cảm xúc của bản thân, sau đó là Tinh chỉnh – mô phỏng lại kết quả của việc viết và cuối cùng là Kể lại – tạo ra các gif ngắn từ bước thứ hai. Quá trình này buộc tôi tránh xa sự giải thích như phản xạ về cảm xúc của bản thân. Tôi đã sử dụng bút chì, TVpaint và Adobe AE cho dự án này.


*


Pei-Hsin Cho là một họa sĩ minh họa và hoạt họa tự do người Đài Loan đang định cư tại Berlin (Đức). Các tác phẩm dựa trên việc kể chuyện của cô được tạo ra với mong muốn thách thức khả năng kể chuyện bằng hình ảnh của chính người họa sĩ. Cô kết hợp các kỹ thuật truyền thống và kỹ thuật số để mô tả một loạt các cảm xúc hướng nội, những cảm nhận tinh tế trở thành hình ảnh và kích thúc xúc giác. Tình cảm cá nhân luôn hiện diện trong tác phẩm của Pei-Hsin, được gói gọn với lời kể hợp lý, làm xúc tác cho những trải nghiệm chủ quan không thể tiếp cận hay những mảnh ký ức cá nhân.


Xem thêm tác phẩm của Pei-Hsin Cho tại:


+mạng xã hội

+website https://www.peihsincho.com/


YUNONG : Good Morning Daddy

  • Dự án cá nhân* / Tài Năng Mới

  • Hạng mục: Exploration


Tôi đã không thật sự có mục tiêu nào khi thực hiện tác phẩm này. Cũng trong thời gian ấy, tôi đang trong tâm trạng chán nản một thời gian dài và luôn thấy các tin tức hay bài viết về căn bệnh rối loạn cảm xúc (mood disorders) trên các phương tiện truyền thông. Tôi bắt đầu cảm thấy những rung cảm tồi tệ đó như được bí mật tiêm vào cuộc sống của con người trong thời hiện đại. Nói một cách đơn giản thì bản thân tôi cảm thấy mình cần trình bày cuộc sống đầy áp lực ấy bằng tranh vẽ.


Đây là một tác phẩm trong portfolio cá nhân, diễn tả cảnh một gia đình trong bữa ăn sáng của họ. Mặt trời lên cao và một ngày mới lại đến như bao ngày. Mỗi thành viên trong gia đình có vấn đề của riêng họ, như biết bao gia đình khác vậy.


Bức tranh được vẽ tay và đi màu trên iPad vì bản thân tôi đã quen thuộc với sự kết hợp này.


*


Hiện Yunong đang sống luân phiên giữa Trung Quốc & London (Anh). Cô là nhà minh họa và nhà thiết kế đồ chơi, từng tốt nghiệp bằng thạc sĩ chuyên ngành Illustration and Visual Media tại University of the Arts (Anh).


Yunong có niềm hứng thú bất tận với các sinh vật và đối tượng bí ẩn, cũng là chất xúc tác cho việc ra mắt thương hiệu đồ chơi MINONO của riêng cô vào năm 2019. Yunong luôn khám phá các công cụ, kỹ thuật và phương pháp truyền thông mới. Công việc của cô bao gồm từ minh họa, hoạt hình, áp phích, sách, thiết kế bao bì và thiết kế in ấn cho ngành thời trang. Yunong đã tham gia một vài triển lãm quốc tế và cũng có một số triển lãm cá nhân ở châu Á.


Tìm hiểu thêm về các tác phẩm của YuNong: / /


Karol Banach : Minh họa bằng kĩ thuật thêu cho Brasil Warsaw

  • Tác phẩm được ủy thác (*commissioned work) / Họa sĩ minh họa chuyên nghiệp

  • Hạng mục: Design Product & Packaging


Khách hàng của tôi (Brasil Warsaw) không nêu chủ đề cụ thể nào mà chỉ mong muốn có tác phẩm khiến người xem có thể mỉm cười. Vì có nhiều vấn đề ở Brazil như nghèo đói và tội phạm, tôi muốn chia sẻ trí tưởng tượng tích cực của mình về xã hội nơi này – vui vẻ, những ngày ấm áp, đồ uống, âm nhạc và thể thao.


Các hình minh họa này được sử dụng làm quà tặng cho các khách hàng khác nhau.

Tôi có thể sử dụng bất cứ màu sắc, hình dạng và nhân vật nào mà mình thích. Thiết kế ban đầu là các hình minh họa dưới dạng vector, sau đó được gửi đến một cửa hàng in chuyên dụng nơi chúng được làm như tranh thêu.


*

Hiện Karol Banach đang sinh sống tại Ba Lan. Tình yêu bất tận cho các họa tiết trang trí, nhân vật huyền ảo và hình dạng hình học tự nhiên (organic shape) được phản ánh trong suốt tác phẩm của anh. Karol Banach có cảm hứng lớn từ nghệ thuật hiện đại – với PicassoBasquiat là hai họa sĩ yêu thích – để tạo ra những minh họa siêu thực và thế giới tưởng tượng của người họa sĩ này.


Xem thêm tranh của Karol Banach:


+ mạng xã hội: https://www.jsragency.com/talent/karol-banach/grid/illustration + website: https://karolbanach.com/

Shira Noc : Neon Lights

  • Tác phẩm được ủy thác* / Họa sĩ minh họa chuyên nghiệp

  • Hạng mục: Design Product & Packaging


Tôi được PubPlus – một công ty chuyên về công nghệ – giao cho việc tạo ra năm tác phẩm vẽ tường và hai tác phẩm làm bằng đèn neon cho trụ sở mới của họ. Các nhân vật từ đèn neon này được chọn từ các bức tranh tường tôi thực hiện. Ánh đèn làm nổi bật văn hóa hài hước nơi công sở của họ và sự ‘tinh nghịch’ toát lên từ chính công ty này. Khách hàng đã cho tôi sự tự do để ‘xõa lên’! Nắm bắt cơ hội này, tôi đã tạo ra một cuộc viễn chinh không gian, giải phóng các nhân vật, âm nhạc và những chủ đề không gian của riêng mình.


Những ánh đèn neon này được hiển thị nổi bật trong phòng ăn và hành lang chính của PubPlus.


Hai nhân vật bằng đèn neon được tạo ra trong Adobe Photoshop và sau đó được xử lý dưới dạng các đường viền vector ở Adobe Illustrator. Các đèn được chế tạo từ ống thủy tinh, giới hạn mức độ chi tiết và màu sắc. Thách thức của dự án này là lựa chọn các nhân vật phù hợp với các hình thức đường viền nét táo bạo và rõ ràng. ‘Mèo Bowie’ là lựa chọn phù hợp cho thử thách này trong khi chú thỏ neon đã cần thực hiện một số điều chỉnh.


*


Sinh ra tại Nam Mỹ và hiện sống ở Tel Aviv (Israel), Shira Noc là họa sĩ minh họa kiêm nhà vô địch quyền anh quốc gia. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Shenkar, công việc của cô bao gồm minh họa, hoạt hình, thiết kế kỹ thuật số / sản phẩm và quảng cáo. Cô còn giảng dạy về minh họa kỹ thuật số / thiết kế tương tác. Phong cách của cô kết hợp giữa màu sắc nổi bật và sự biểu lộ các thái độ táo bạo.


+ Xem thêm tác phẩm của Shira Noc: https://shira-noc.com/


Ksenia Volkova : Unseen

  • Dự án cá nhân* / Tài Năng Mới

  • Hạng mục: Exploration


Đây là một dự án tự phát với mong muốn khám phá về hành vi của con người, những trạng thái nội tại, tâm trạng hoặc những đặc điểm bị ẩn giấu. Mọi người có xu hướng che đậy những gì đang xảy ra bên trong họ vì bản thân người đó cảm thấy những điều này khá khó khăn để tiết lộ, có thể vì nhiều lý do cá nhân hoặc thiếu từ ngữ chính xác để mô tả cảm xúc riêng mình. Dự án này mong muốn gợi ra được các khía cạnh vô hình trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.


Những tác phẩm điêu khắc gốm ở đây có thể tạo thành một phần của bất kỳ nội thất, triển lãm hoặc phần trưng bày cho cửa sổ của các cửa hàng. Các hình ảnh này còn có thể được sử dụng như minh họa cho sách báo trong bài viết có chủ đề liên quan, hay sử dụng trong một poster hoặc bìa sách.



Bộ tác phẩm bao gồm năm tượng điêu khắc gốm được làm bằng tay. Với mục đích thử nghiệm, tôi đã sử dụng các loại đất sét và vật liệu nền khác nhau (bút chì màu, sắc tố màu, men engobe) và men gốm (glazes). Các yếu tố của dây kẽm đen đã được thêm vào sau khi phần đất sét đã được nung xong.


*


Ksenia sinh ra ở Moscow, Nga. Cô vừa tốt nghiệp khóa học Minh họa tại British Higher School of Art and Design ở Moscow. Phạm vi minh họa của cô bao gồm gốm sứ, cắt dán bằng vải dệt và vẽ chì. Ksenia Volkova thích thử nghiệm bằng cách kết hợp các chất liệu khác nhau.


Bạn có thể xem thêm tác phẩm của Ksenia Volkova tại .


Matt Murphy : Johnnie Walker Limited edition City Series

  • Tác phẩm được ủy thác* / Họa sĩ minh họa chuyên nghiệp

  • Hạng mục: Design Product & Packaging



Dự án này được đặt bởi Bloom London thông qua agency Handsome Frank với mong muốn tạo ra bộ sưu tập phiên bản giới hạn cho nhãn hiệu rượu Johnnie Walker. Minh họa thổi hồn và thể hiện sự nhộn nhịp của các thành phố trên thế giới về đêm.


Chúng được in trên bao bì phiên bản giới hạn của Johnnie Walkers Black Label Double Black city, với màu sắc phong phú và ánh sáng ấm áp phát ra từ các minh họa như đang mời gọi người xem.



Mỗi minh họa là một khối lượng công việc lớn với hầu hết các tệp PSD kết thúc với hơn 2000 layer, mỗi phần trên từng gói bao bì gồm ba layer, mỗi layer với từng màu riêng biệt, ví dụ như vàng và tím đều được hòa quyện vào nhau. Điều lắt léo của tất cả các hình minh họa này là làm cho phối cảnh của các thắng cảnh và các tòa nhà khác ăn khớp cùng nhau.



*


Matt Murphy hiện đang sinh sống tại Anh, thường thực hiện các dự án biên tập và xuất bản văn học nhờ khả năng truyền đạt ý tưởng với sự đơn giản nhưng tài tình. Các texture và bảng màu minh họa mang lại cho tác phẩm của anh cảm giác tự tin, đem lại sự chú ý của các công ty như Interbrand, Ogilvy, Mother London, The Guardian và Diageo,.. Mặc dù các minh họa gợi đến cảm hứng và không khí hoành tráng trong James Bond, Matt thật ra đang sống trong một thị trấn nhỏ nép mình giữa những ngọn đồi.



Xem thêm minh họa của Matt Murphy: http://www.mattmurphyillustration.com

8 lượt xem0 bình luận