• goldenblitz creative

12 nghệ sĩ bậc thầy trong nghệ thuật xăm hình bằng màu nước

Nếu cần một thứ gì đó thẩm mỹ nhưng lại không cần quá phô trương thì đó là các hình xăm nghệ thuật. Có nhiều kĩ thuật xăm hình khác nhau, trong đó xăm hình bằng màu nước đòi hỏi người thiết kế mẫu và nghệ sĩ xăm hình phải là những chuyên gia để có thể thuần hóa một chất liệu đầy bất định như màu nước thành những hình ảnh tuyệt đẹp trên bề mặt da. Vượt lên những khó khăn đó, 12 tác phẩm đáng kinh ngạc của những nghệ sĩ bậc thầy sau đây là minh chứng sinh động cho sức sáng tạo vô hạn của con người.


1. June Jung



June Jung là một trong những người sớm theo đuổi kĩ thuật xăm hình màu nước và đã tạo dựng được danh tiếng trên toàn thế giới cho công việc của mình. Cô bắt đầu bằng việc tạo ra các thiết kế mô phỏng thực tế và sau đó thêm hiệu ứng màu nước xung quanh chúng. June cũng là nhân vật chính trong một tập phim của The Art of Ink, nơi cô bộc bạch về cảm hứng và cách tiếp cận của mình.


2.



Joanne Baker là nghệ sỹ xăm hình đến từ Semper, Edinburgh, Anh Quốc. Sở thích của cô là tạo ra những hình xăm động vật bằng màu nước nên tài khoản Instagram của cô là thế giới của những con quạ hùng vĩ, những con cá ngựa tinh tế và một con mòng biển đang giận dữ (có lẽ ai đó phải yêu chúng lắm). Cô cũng thường chia sẻ các phác thảo ban đầu của mình ở đây và đó là các tác phẩm đầy giá trị nghệ thuật, ví dụ như con sứa như trên hình.


3.



Ba bông hoa này là một ví dụ điển hình cho chủ đề ưa thích của G.NO: hình xăm cây cối. Cô cũng là chuyên gia về những hình xăm nhỏ nhưng yêu cầu sự tinh tế và độ chính xác cao. Hiện cô đang làm việc tại Tattoo People, Toronto, Canada.


4. Russell Van Schaick



Tự miêu tả mình là một "nghệ sĩ xăm hình màu nước trừu tượng",  Van Schaick đã có một chuyến hành trình dài từ Minnesota đến Florida để học nghề xăm. Hiện anh đang làm ở ở Hart & Huntington ở Orlando và anh thường bảo mọi người rằng việc học của mình vẫn chưa ngừng lại. Nhưng, với những tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể hết sức chân thực và rực rỡ sắc màu như thế này, rõ ràng anh ấy đang ở đỉnh cao của nghệ thuật xăm hình hiện nay.


5.



Carballo là một nghệ sĩ đa tài khi không có gì thuộc về lĩnh vực sáng tạo mà cô không làm chủ được: từ trang điểm nghệ thuật, xăm hình đến vẽ tranh và thiết kế minh họa. Nghệ sĩ người Argentina này rất thích kết hợp phấn màu và màu nước trong các tác phẩm của mình. Và những tác phẩm có các bờ viền sần sùi thô ráp này gợi nhớ lại những minh hoạ thời trang ở những năm 1950.


6. Rodrigo Tas



Thợ xăm hình và nghệ sĩ đồ họa Tas có thể vẽ lên bất kì bề mặt nào có thể. Ông đã từng làm trong nhiều lĩnh vực nghệ thuât khác, từ giảng dạy đến một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, và đã dừng lại ở nghệ thuật xăm hình từ khi ông phát hiện ra chiếc máy xăm trong nhà một người bạn của ông.

Các mẫu xăm của Tas là sự pha trộn giữa góc nhìn cá nhân về lịch sử nghệ thuật với kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm về tạo hình minh hoạ, thiết kế chuyển động. Vậy nên không quá khó hiểu khi người nghệ sĩ của São Paulo lại thường xuyên được phục vụ những vị khách bất ngờ từ khắp nơi trên thế giới.


7.



Alejandra Idarraga là một thợ xăm người Colombia hiện đang làm việc tại Tattoo & Co, Miami, Mỹ. Các mẫu xăm ưa thích của Idarraga trải dài từ các thiết kế hình học phức tạp, đến những màu nước rực rỡ. Bên cạnh đó, cô cũng tạo ra những bức tranh tường và tác phẩm điêu khắc. Tất cả đều là những tác phẩm hết sức tuyệt vời.


8.



Lianne là một nghệ sĩ đa tài. Là đối tác thường xuyên của nhiều công ty truyền thông nhưng tạo nên những hình xăm màu nước tái hiện chân thực cuộc sống lại mới là công việc khiến cô yêu thích. Được thúc đẩy bởi tình yêu với thiên nhiên và những màu sắc tươi sáng, cô bắt đầu bằng cách sử dụng màu nước để tạo nên một tham chiếu của mẫu xăm rồi tỉ mỉ sử dụng máy xăm để tái tạo nó lên bề mặt da. Bạn có thể tìm thấy cô tại Immortal Ink ở Chelmsford, Anh quốc.

9.


Đến từ Brazil, nghệ sĩ xăm hình và họa sĩ minh họa Victor Octaviano đã khám phá cách thức tạo những hình ảnh bằng màu nước trông giống như hình xăm. Anh yêu thích những thách thức của việc thể hiện hình dạng và bề mặt của các bức tranh màu nước trong công việc xăm của mình. Đó là sự pha trộn tài tình giữa những nét cọ sắc nét và với những khoảng loang màu cùng những vết mực lấp lánh trên bề mặt da.

10. Ivana Tattoo Art



Hiện tại đang sống và làm việc tại Los Angeles, Ivana là một nghệ sĩ xăm hình từng đoạt nhiều giải thưởng tại các triển lãm nghệ thuật xăm hình trên toàn thế giới. Cô mô tả công việc của mình là sáng tạo, tinh tế và chiết trung: sự kết hợp mang tính nghệ thuật cao của nhiều thể loại với màu sắc và các yếu tố trừu tượng mang phong cách đường phố. Các tác phẩm của cô chân thực một cách đáng kinh ngạc. Một con búp bê Nhật Bản ư? Ồ không! Đó là một hình xăm mà cô đã tạo ra.


11.


Nếu bạn đang tự hỏi những hình xăm bằng màu nước được tạo ra như thế nào thì đoạn phim từ nghệ sĩ xăm người Braxin Dêner Silva sẽ giúp bạn. Để tạo ra một hình xăm Cheshire Cat đặc biệt, Dênerbắt đầu từ một mẫu in được thiết kế tỉ mỉ để đưa phần khung viền của Cheshire Cat lên bề mặt da, và sau đó sử dụng mực và máy xăm một cách cẩn thận. Đó quả là một công việc ấn tượng!

12. Ondrash



Thường chỉ mất một ngày để đặt chỗ tại văn phòng ở Znojmo, Cộng hòa Séc nhưng thật không dễ để có được một cuộc hẹn phỏng vấn với Ondrash. Là một họa sĩ đa tài và thợ xăm có nền tảng về thiết kế thời trang và nghệ thuật trừu tượng, ông thích tìm hiểu kĩ khách hàng trước khi tạo ra một mẫu tham khảo phù hợp nhất với từng cá nhân. Khi mọi việc đã sẵn sàng, chính ông sẽ là người đi kim để tạo hình xăm cho khách hàng.

27 lượt xem0 bình luận